Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Món Quà Hi Sinh

Phi-líp 2:5-11

"Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có"(c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô mô tả thế nào về những bước hi sinh của Chúa? Để bày tỏ tình thương và sự cảm thông đối với người khác chúng ta cần phải từ bỏ những gì? Làm sao để chúng ta có thể có đồng tâm tình như Đấng Christ ?

Bạn đứng nhìn một đàn kiến di chuyển dưới chân bạn, bạn ngồi xuống cho gần hơn, bạn để ý đến một con kiến mà thôi, nhưng chỉ một lát bạn không thể phân biệt nó với hàng trăm con khác. Vì tất cả đều giống nhau, đều di chuyển, ngừng lại, quay qua bên phải, bên trái rồi vội vàng đi. Bạn muốn tìm hiểu thêm, nên bắt một con kiến lên tay, nó ngỡ ngàng vì tay bạn ấm, vì mùi da tay bạn, nó cuống cuồng lên tìm lối thoát. Bạn thương nó lắm, muốn cho nó ăn, nhưng không biết cho nó thứ gì, nó dường như chẳng quan tâm gì đến sự có mặt của bạn, dù bạn có nói hay đến đâu hoặc là tỏ tình thương tha thiết đế mấy, nó cũng không thể biết. Bạn chỉ làm cho nó hoảng sợ mà thôi.

Thật ra nếu muốn cảm thông với kiến, muốn giúp đỡ, hay là nói gì với nó, bạn chỉ có một cách là trở thành một con kiến như đàn kiến dưới chân bạn. Điều đó bạn chẳng bao giờ làm được.

Đức Chúa Trời thì khác, từ trên cõi vô thời gian, vô không gian, Ngài đã thấy con người vật lộn với tội ác, bệnh tật, đau khổ, già nua và cái chết. Ngài đã bỏ tất cả để vào đời làm một người. Đây là hi sinh to lớn vô cùng. Còn hơn cả bạn trở thành con kiến nữa, vì Đức Chúa Trời hoàn toàn thánh khiết, vĩ đại đã bằng lòng mang hình hài một con người yếu ớt, và hơn thế nữa, đã hi sinh làm sinh tế chuộc tội cho loài người. Đây là điều chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử của vũ trụ và con người.

Trong mùa kỷ niệm Chúa giáng trần năm nay, bạn hãy nghĩ đến cuộc từ bỏ của Chúa Giê-xu . Chính vì cuộc từ bỏ này mà con người thấy được tình thương, cảm thông của Đức Chúa Trời. Và hơn thế nữa đặt lòng tin nơi Chúa và được giải thoát khỏi tội ác.

Mỗi người sinh ra là vì chính mình, sống cho mình. Nhưng Chúa Giê-xu đã sinh ra đời vì loài người tội ác, và đã chết thay cho loài người. Vấn đề huyền nhiệm của Giáng Sinh chỉ có thể hiểu được bằng cách tín nhận. Đấy là điều nếu bạn chưa làm, thì bây giờ là lúc bạn nên làm.

Nếu bạn đã tin nhận Chúa, hãy thử làm một việc nào đó theo gương Chúa Cứu Thế thử xem. Nghĩa là từ bỏ một điều gì đó vì kẻ khác. Bạn thử xem (N.S)

Lạy Chúa, Ngài đã yêu con đến nỗi đã từ bỏ ngôi trời, hạ mình làm một người để thông cảm với tất cả vui buồn, nhọc nhằn, yếu đuối của con. Xin Chúa giúp con cảm thông với những người chung quanh con bằng tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net