Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Món Quà Từ Vô Tận

I Phi-e-rơ 1:13-21

…Hãy lấy lòng kính sợ mà ăn ở trong thời kỳ ở trọ đời này." (c. #17)

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-e-rơ quan niệm thế nào về cuộc đời? Quan niệm về "thời kỳ ở trọ" cho chúng ta có cái nhìn thế nào về giá trị của tiền bạc, của cải, danh vọng? Phi-e-rơ cho bạn những lời khuyên cụ thể nào trong thời kỳ ở trọ?

Bạn có muốn trở thành triệu phú không? Người ta bảo rằng có ba cách trở thành triệu phú, đó là: Hưởng gia tài, kiếm được tiền và kiện người khác để được tiền. Tất nhiên đó là các cách của người sống trong nước tư bản. Đối với mỗi chúng ta, có lẽ không có ông bà, cha mẹ, hay bà con giàu có để mà mong hưởng gia tài. Cũng không có cách nào kiếm tiền nhiều hơn là đủ ăn; cũng không có ai để mà kiện cho được tiền, vì vậy chúng ta vẫn nghèo. Nhiều người tự cho mình là chẳng đáng giá gì.

Tuy nhiên chúng ta rất quý giá trước mắt Đức Chúa Trời, đến nỗi Ngài đã bằng lòng đưa Chúa Giê-xu đến thế gian để mua chúng ta bằng chính mạng sống của Ngài. Không ai có thể dùng vàng, bạc, hay tiền của ở thế gian này mà mua, hay là chuộc cuộc đời của chúng ta, vì tất cả những thứ ấy không giá trị gì trong cõi vô tận.

Câu #20 cho biết rõ Đức Chúa Trời đã dự định từ vô tận để ban cho con người món quà quý giá nhất, là cuộc hi sinh cứu chuộc nhân loại của Chúa Cứu Thế.

Nhiều người ngày nay theo đạo, xem lễ, nghe giảng, thấy tâm hồn rất thư thái, tuy nhiên nên nhớ rằng giá trả cho những phút thư thái ấy và cả cuộc đời bình an hi vọng là máu hi sinh của Chúa Cứu Thế, món quà từ cõi vô tận.

Trong mùa kỷ niệm Chúa giáng trần, mỗi người hãy hứa nguyện, sống cho xứng đáng với "giá máu" của Chúa Giê-xu. hãy tránh xa tội ác nhơ nhớp vì chính tội ác nhơ nhớp ấy mà Chúa đã đổ máu. Hãy sống trong nếp sống thánh khiết, đắc thắng tội ác, chính vì nếp sống đó mà Chúa đã đã đổ máu.

Món quà từ cõi vô tận được nhận lãnh bằng lòng tin và cam kết sống cho ra một người.

Đó cũng là tinh thần kỷ niệm Chúa Giáng Sinh xứng đáng nhất. (NS)

Chúa ôi, chính Ngài đã trả giá cho món quà Giáng sinh mà con nhận được. Xin Chúa giúp con đặt trọn lòng tin Ngài, kính yêu Ngài trọn đời con.

(c) 2024 svtk.net