Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Mùi Thơm Của Món Quà

II Cô-rinh-tô 2:14-17

Vì chúng tội ở trước mặt Đức Chúa Trời là mùi thơm của Chúa Cứu Thế, ở giữa kẻ được cứu, và ở giữa kẻ bị diệt vong.' (c. #15)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đang nói về chiến thắng nào? Ai là người có thể rải mùi thơm chiến thắng của Chúa Cứu Thế? Bạn có thể làm những việc cụ thể nào để rải mùi thơm của Chúa Cứu Thế?

Chữ quan trọng nhất trong các câu Thánh Kinh này là: Thắng hay là "chiến thắng". Đây là hình ảnh một vị tướng đánh trận thắng lợi trở về, dẫn chiến sĩ đi biểu diễn qua đường phố của kinh đô. Trong cuộc diễn binh của người La Mã thời xưa, có những người cầm bình hương thơm, đưa qua đưa lại cho hương khói bay khắp phố phường, đó là hương chiến thắng. Mùi hương ấy là mùi thơm và quý đối với kẻ toàn thắng trở về, nhưng cũng làm mùi tử khí đối với kẻ thua trận nằm chết trên chiến địa.

Chúa Cứu Thế Giê-xu đã chiến thắng, đã hoàn thành công cuộc cứu chuộc nhân loại của Ngài. Những người theo Chúa, tin Chúa là nhập vào đoàn quân chiến thắng tội ác và tỏa hương chiến thắng cho tất cả mọi người.

Mùi thơm chiến thắng của Chúa là sự nhận biết Chúa, là tri thức về Chúa. Người theo Chúa đem trí thức ấy, đem những điều đã biết về Chúa kể lại cho mọi người, chính là rải mùi thơm chiến thắng.

Tác giả bức thư nêu lên một câu hỏi: Ai xứng đáng cho những sự này? Nghĩa là: Ai xứng đáng là người rải hưong thơm đó, xứng đáng là người truyền bá Phúc Âm của Chúa?

Câu hỏi ấy không thấy tác giả trả lời. Hôm nay câu hỏi lại đặt ra, nhất là trong mùa ky niệm Chúa Giê-xu giáng trần, hương thơm của món quà quý giá từ thiên thượng một lần nữa lại tỏa lan trong nhân loại. Ai là người bằng lòng đi rải hương thơm ấy? Đã có nhiều người rồi, bạn có thể trả lời như vậy.

Nhưng hôm nay câu hỏi này đặt ra trực tiếp cho bạn. Bạn có bằng lòng làm người rải hương thơm cho Chúa không? Bạn nên nhớ rằng đoàn quân chiến thắng của Chúa cần người rải hương thơm, người ấy có thể là bạn, nếu bạn bằng lòng. Hãy trả lời, hãy trình diện vị Tướng Chiến Thắng để nhận việc.

(NS).

Cảm tạ Chúa đã chọn con làm người rải mùi thơm của món quà mang tên "Giê-xu". Xin giúp con làm trọn trọng trách Chúa giao.

(c) 2024 svtk.net