Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Một Món Quà Nhiều Ý nghĩa

Giăng 3:1-21

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời"(c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu là món quà cho nhân loại. Xin bạn phân tích ý nghĩa từng chữ được dùng trong Giăng 3:16 để tìm hiểu ý nghĩa của món quà này? Món quà này có ý nghĩa gì đối với bạn trong hiện tại?

Hôm nay chúng ta cùng suy gẫm câu Kinh Thánh quen thuộc này. Câu này nói đến một món quà đặc biệt, mang nhiều ý nghĩa.

MÓN QUÀ YÊU THƯƠNG: "Vì Đức Chúa Trời YÊU THƯƠNG thế gian…" Chúng ta tặng quà cho nhau vì nhiều lý do. Có khi ta tặng quà để gây cảm tình. Có khi ta tặng quà để đền ơn đáp nghĩa, có khi ta tặng quà để hợp phép xã giao. Chúa tặng quà cho ta chỉ vì một lý do duy nhất là TÌNH THƯƠNG. Chúa không cần chiếm cảm tình của ta. Ngài cũng chẳng mắc nợ ai cả. Chúng ta cũng chẳng xứng đáng gì để Ngài thương. Nhưng Ngài thương ta, vì Ngài là TÌNH THƯƠNG.

MÓN QUÀ QUÍ NHẤT: "đến nỗi đã ban CON MỘT của Ngài…" Chúa là chủ của vũ trụ càng khôn; Ngài có thể cho ta của cải, giàu sang nếu Ngài muốn. Chúa là vua trên muôn vua. Ngài có thể tặng ta địa vị uy quyền nếu Ngài muốn. Tuy nhiên những thứ ấy không phải là cần nhất cho chúng ta, và chúng cũng không quí giá gì đối với Chúa. Thương ta Chúa tặng ta món quà chúng ta cần nhất, và cũng là món quà tốn kém nhất đối với Ngài. Món quà ấy chính ấy là CON MỘT của Ngài. Vì yêu ta, NGÔI HAI của Thiên Chúa vui lòng xuống trần làm người và chịu chết thay ta.

MÓN QUÀ CẦN NHẬN LÃNH: "Hầu cho hễ ai TIN CON ấy…" Quà đã được ban tặng, nhưng quà sẽ không thuộc về ta cho đến khi ta nhận lãnh. Muốn được CON MỘT của Đức Chúa Trời bước vào cuộc sống của ta, ta cần mở lòng tin để đón mời Ngài. Tin Ngài là thừa nhận lai lịch và uy quyền của Ngài. Tin Ngài là trao gởi cuộc đời ta cho Ngài.

MÓN QUÀ LÂU BỀN: "…không bị hư mất mà được sự sống ĐỜI ĐỜI." Quà cáp người khác cho, ta có thể dùng một thời gian. Nhưng rồi phần lớn các món quà ấy phải hư phải cũ và phải phế bỏ. Còn nếu món quà tồn tại lâu dài, như các bất động sản, thì lại không đủ thì giờ để tận dụng chúng. Món quà Chúa Cứu Thế cho ta thì khác hẳn. Món quà ấy tồn tại mãi mãi vì ấy là SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI. Ta cũng đủ thì giờ để sử dụng món quà ấy vì ta sẽ "không bị hư mất" (N.H.P)

Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài vì Chúa tặng ch con món quà quí giá. Con xin nhận với tấm lòng biết ơn sâu xa. Con xin phó dâng cuộc đời con cho Ngài và xin Ngài tể trị cả tâm hồn và thể xác con.

(c) 2024 svtk.net