Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Tôi Tớ Hèn Mọn

Lu-ca 1:26-38

Bởi vì không việc chi mà Đức Chúa Trời không làm được." (c. #37)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Ma-ri được xưng là "người được ơn"? Vai trò của Ma-ri quan trọng thế nào trong công tác cứu chuộc của Chúa? Ma-ri đã nhận thức thế nào về chính mình ? Những đức tính nào nỗi bật của Ma-ri mà chúng ta cần noi theo?

Đây là câu chuyện đầu tiên trong tập truyện "Chúa Giê-xu Giáng Sinh" hay là "Chúa ra đời", "Chúa vào đời", "Chúa Giáng thế'.

Ma-ri được thiên sứ của Chúa xưng tụng là:"Người nữ được ơn"; "Chúa ở cùng ngươi"; "Người nữ được ơn trước mặt Đức Chúa Trời ", nói khác đi, Ma-ri là người đã được chọn. Trong câu chuyện này ta để ý đến những nỗi thắc mắc của Ma-ri. Thắc mắc đó không khác gì của Ni-cô-đem khi được Chúa cho biết về "Tái Sinh"; cũng không khác gì của người thiếu phụ ở Sa-ma-ri khi nghe về "Nước Sống":"Làm sao chuyện ấy xảy ra được?"

Chỉ có một mình Ma-ri được chọn để làm một công việc, để đóng một vai trò trong cuộc đời Chúa Cứu Thế: đó là cưu mang Chúa Cứu Thế. Ma-ri không bao giờ tuyên bố rằng bà là mẹ Đức Chúa Trời, nhưng chỉ nhận là một tôi tớ hèn mọn được chọn Lu-ca 1:3848;). Gương sáng Ma-ri là tấm lòng đơn thành, nhận lấy sứ mạng và làm trọn.

Bạn thân mến, này nay Chúa vẫn còn đến với những người theo Chúa với tấm lòng đơn thành, sẵn sàng nhận sứ mạng của Chúa. Bạn có thể là một trong những người ấy. Có lẽ bạn cũng có cái thắc mắc, chung như Ma-ri, thiếu phụ Sa-ma-ri, ông Ni-cô-đem, đó là: "Làm sao chuyện ấy xảy ra được?" Bạn hãy nghe lời thiên sứ nói với Ma-ri:"Không việc chi mà Đức Chúa Trời không làm được."

Trong mùa kỷ niệm năm nay bạn hãy nhớ câu này. Chúa đã vào đời làm người để cứu nhân loại, đem đến cho con người tái sinh, để hưởng sự sống vĩnh cửu. những chuyện ấy bạn còn thắc mắc không? Nếu không, bạn sẽ nhận được một trách nhiệm mới trong dịp kỷ niệm này. Bạn hãy lấy lòng đơn thành nhận lấy và làm đi!

Lạy Chúa, con tin Chúa với cả tấm lòng đơn thành. Xin cho con thấy rõ điều Chúa muốn con làm và xin giúp con làm trọn điều ấy với lòng khiêm nhường như một tôi tớ hèn mọn trước mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net