Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Tư Cách Của Người Sống Cuộc Sống Sung Mãn

Cô-lô-se 3:5-14

"Anh em đã được đổi mới, ngày càng hiểu biết và càng giống Chúa Cứu Thế là Đấng đã tạo sự sống mới trong anh em"(c. #10,TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Những điều cũ nào Phao-lô khuyên chúng ta phải từ bỏ? Những điều mới nào chúng ta phải mặc lấy? Trong tất cả những điều cũ và mới này, điều nào hôm nay nhắc nhỡ bạn nhiều nhất?

Bởi đức tin, chúng ta kể mình đã chết đối với người cũ, thì bây giờ phải thực hành.

1. Đoạn tuyệt với người cũ (c. #5-11). "Hãy làm chết các chi thể…" tức là làm tê liệt, đoạn tuyệt hoàn toàn với chúng, kể như không còn nữa. Đó là cách đối xử với người cũ. Công việc của người cũ là tàn dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấuxa, tham lam, thạnh nộ, buồn giận, hung ác, nói hành, nói tục, nói dối. Ăn ở như vậy thì chỉ chuốc lấy cho mình cơn giận của Đức Chúa Trời mà thôi. "Nhưng bây giờ anh em đã trừ bỏ hết mọi sự đó… lột bỏ người cũ cùng công việc nó mà mặc lấy người mới."

2. Sống theo người mới (c. #12-14). Bởi đức tin chúng ta kể mình đã sống lại với Chúa, thì bây giờ sống theo tư cách của người mới. Người mới là người được chọn của Chúa, người thánh và rất yêu dấu của Ngài. Một người như thế phải thương xót, nhân từ, khiêm nhường, mềm mại, nhịn nhục, tha thứ, yêu thương.

"Đấng Christ là mọi sự trong mọi sự"(c. #11). Ngài là Đấng Tạo Hóa. chúa Cứu Thế, là sự sống dư dật, là ánh sáng đời đời. Ngài ở trong chúng ta để giải thoát chúng ta khỏi sự sống cũ, ban cho chúng ta sự sống mới cách dư dật để chúng ta có đủ tư cách sống cuộc sống sung mãn.

Chúa ơi, xin giúp con đoạn tuyệt hẳn con người cũ, và giúp con sống đúng với tư cách một người mới với đời sống sung mãn.

(c) 2024 svtk.net