Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Dấu Hiệu Một Người Có Sự Sống Sung Mãn

Cô-lô-se 3:15-17

"Lòng anh em phải thấm nhuần lời dạy phong phú của Chúa Cứu Thế, phải hết sức khôn khéo giáo huấn, khuyên bảo nhau. Hãy ngâm Thi Thiên, hát thánh ca với lòng tri ân Đức Chúa Trời". (c. #6. TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Người mới trong Chúa Cứu Thế bộc lộ những dấu hiệu nào? Những dấu hiệu này liên hệ với nhau ra sao? Những dấu hiệu này giúp ích người khác thế nào? Làm sao những dấu hiệu này cứ liên tục trong đời sống chúng ta?

1. Sự bình an của Chúa cai trị trong lòng. Có sự sung mãn là có sự bình an của Chúa. Đó là sự bình an vượt qua trí hiểu. Khi Chúa sắp bị nộp cho kẻ ác để bị đóng đinh trên thập tự giá. Ngài vẫn phán: "Ta đã bảo các ngươi những điều đó hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta" (Giăng 16:33). Sự bình an của Ngài như con sông, dòng nước nó tuôn tràn không dứt làm vui đền thờ của Đức Chúa Trời (Thi-thiên 46:4).

2. Lời của Chúa đầy dẫy trong lòng. Người có sự sống sung mãn lúc nào cũng nghe, đọc, suy gẫm, nghiên cứu, nhất là thực hành Lời Chúa. Người ấy để lời của Chúa kiểm soát, hướng dẫn hành động, ngôn nữ, tư tưởng của mình. Người ấy giấu Lời Chúa trong lòng mình (Thi-thiên 119:11). Giấu có nghĩa là tích trữ để được giàu có, xem Lời Chúa quý hơn vàng (Thi-thiên 19:10; 119:72,127).

3. Ca ngợi Chúa luôn luôn. Có sự sống sung mãn là lòng có đầy ơn Chúa, nên lúc nào cũng vui vẻ, tuôn tràn lời ca tiếng hát để tôn vinh Ngài. Không những hát trong nhà thờ và nhà riêng mà cũng hát trong rừng, trên núi, tại vùng kinh tế mới, trong bệnh viện, trên giường chết. Đây không phải là sự vui mừng của đời do hoàn cảnh tạo nên, giống hàn thử biểu khi lên khi xuống tuỳ khí hậu bên ngoài. Song sự vui mừng này là của Chúa, không tuỳ thuộc hoàn cảnh bên ngoài nó giống như máy điều nhiệt giữ được nhiệt độ cao luôn.

4. Tạ ơn Chúa trong mọi sự. Có sự sống sung mãn thì lúc nào và làm gì cũng tạ ơn Chúa. Biết rằng Chúa Đấng tể trị mọi, sự khiến mọi sự hiệp lại làm ích cho mình. Chúa thấu rõ mọi sự từ đầu đến cuối, không có gì là đột xuất cho Ngài cả. Chúa làm được mọi sự, không có gì khó quá cho Ngài. Chúa có mọi sự, không có nhu cầu nào của chúng ta là lớn lao cho Ngài. Ha-lê-lu-gia!

Hãy để Chúa Giê-xu tuôn tràn sự sống dư dật sức mạnh vô cùng của Ngài vào lòng chúng ta, hầu ai nấy đều có một đời sống sung mãn.

Lạy Chúa Giê-xu, nguồn sống sung mãn, xin cho những dấu hiệu sống này sống động trong con để những người chung quanh con khao khát một đời sống sung mãn trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net