Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Cuộc Bao Vây Kinh Khiếp

Ma-thi-ơ 24:15-22

"Nếu những ngày ấy không giảm bớt, thì chẳng có một người nào được cứu, song vì cớ các người được chọn, thì những ngày ấy sẽ giảm bớt." (c. #22)

Câu hỏi suy ngẫm: Việc bao vây Giê-ru-sa-lem đã được cảnh cáo ra sao? Hậu quả thế nào đối với những người không nghe theo lời cảnh cáo của Chúa? Ngày nay Chúa đang cảnh cáo nhân loại điều gì? Bạn quan tâm thế nào đối với những lời cảnh cáo này?

Sự phong tỏa thành Giê-ru-sa-lem là một trong những cuộc phong tỏa kinh khủng nhất trong cả lịch sử. Giê-ru-sa-lem là một thành phố khó đánh chiếm vì nó được xây trên một ngọn đồi và được bảo vệ bởi lòng cuồng tín, cho nên Titus quyết định phong tỏa cho thành phố chết đói.

Chúa Giê-xu báo trước rằng nếu thời gian phong tỏa không được thâu ngắn lại sẽ không người nào sống sót, nhưng những lời khuyên thực tiễn đó không được thi hành nên cảnh nguy khốn đã gia tăng gấp bội. Chúa Giê-xu khuyên rằng, khi ngày đó đến người ta phải chạy trốn lên núi, nhưng người ta đã không làm thế, lại ùn ùn kéo vào thành phố, vào trong các bức tường của Giê-ru-sa-lem. Điều đó làm gia tăng gấp trăm lần sự khủng khiếp do nạn đói của cuộc phong tỏa gây nên.

Theo tài liệu của sử gia Do Thái là Josephus: "Nạn đói kém nuốt chửng hết nhà này đến nhà khác, gia đình này đến gia đình khác, những phòng cao đều đầy đàn bà và trẻ con chết đói, những con đường trong thành phố đầy xác chết người lớn tuổi. Người ta không nghe thấy ai than vãn khóc lóc trước tai vạ này, sự đói khát đã làm tê liệt mọi cảm xúc tự nhiên. Những người sắp chết nhìn những người đã chết miệng há hốc và đôi mắt khô cạn. Một sự yên lặng thăm thẳm và một màn đêm thê lương bao trùm cả thành phố... mọi người chết với đôi mắt dán chặt vào đền thờ".

Đó là những điều Chúa Giê-xu đã nhìn thấy trước và Ngài cảnh cáo. Chúng ta không bao giờ nên quên rằng chẳng những cá nhân, mà dân tộc, quốc gia cũng cần đến sự khôn ngoan của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Nếu những lãnh tụ của quốc gia không được Chúa hướng dẫn, thế nào họ cũng dẫn người ta đến chỗ suy vong không những về tâm linh mà còn về vật chất nữa. Chúa Giê-xu không mơ mộng viễn vông; Ngài đưa ra những qui luật để một quốc gia được thịnh vượng, nếu họ bỏ qua, sẽ không tránh được tai họa.

Lạy Chúa xin giúp con làm theo Lời Ngài chỉ dạy trong Kinh Thánh để con không gặp những thảm họa trong cuộc đời.

(c) 2024 svtk.net