Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Ngày Của Chúa

Ma-thi-ơ 24:6-8; Ma-thi-ơ 24:29-31

"Ngài sẽ sai thiên sứ mình dùng tiếng kèn rất lớn mà nhóm lại những kẻ đã được lựa chọn của Ngài ở khắp bốn phương, từ cuối phương trời này cho đến tận phương kia." (c. #31)

Câu hỏi suy ngẫm: Trước ngày Chúa đến sẽ có những dấu hiệu nào xảy ra? Những dấu hiệu tiêu cực này cho thấy gì về thế giới mà chúng ta đang sống? Chúa tái lâm sẽ đem đến điều gì cho nhân loại? Cho cá nhân bạn?

Chúng ta đã thấy rằng quan niệm ngày của Chúa là một phần cốt yếu trong tư tưởng người Do Thái về tương lai. Đó là lúc Đức Chúa Trời can thiệp trực tiếp vào lịch sử, và là lúc mà thời kỳ hiện tại với mọi gian ác bất trị của nó sẽ được biến cải, tái tạo để bước vào thời kỳ tương lai.

Những hình ảnh này nói lên những chân lý vĩ đại:

1. Chúng cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời không bỏ rơi thế gian vì sự gian ác của nó, thế gian vẫn là khung cảnh để Đức Chúa Trời thực hiện mục đích của Ngài.

2. Chúng cho chúng ta biết rằng dù tội lỗi gia tăng cũng không làm chúng ta nản lòng. Một phần chính trong hình ảnh Ngày của Chúa theo người Do Thái là sự phá sản mọi tiêu chuẩn đạo đức theo sau sự tan rã của thế giới. Tuy nhiên đây không phải là khởi đầu của sự hủy hoại mà là khởi đầu của sự tái tạo.

3. Chúng cho chúng ta biết rằng cả sự phán xét và sự tái tạo đều chắc chắn sẽ đến, rằng Đức Chúa Trời xét đoán thế gian trong tinh thần công chính và thương xót. Chương trình của Đức Chúa Trời không phải là hủy bỏ thế gian nhưng tái tạo thế gian theo ý muốn Ngài.

Chúng ta phải luôn nhớ rằng giá trị của những hình ảnh này không nhằm ở chi tiết, vì những hình ảnh đó chẳng qua chỉ là biểu tượng giúp trí óc con người dễ có một ý niệm, nhưng giá trị của chúng nằm trong những chân lý đời đời hàm chứa trong đó, chân lý căn bản nhất là dù thế gian có như thế nào chăng nữa thì Đức Chúa Trời không bỏ rơi nó.

Cảm tạ Chúa vì tình yêu đời đời của Ngài dù thế gian suy đồi, dù con tội lỗi Ngài vẫn yêu con, xin giúp con luôn sống trong ân sủng diệu kỳ này.

(c) 2024 svtk.net