Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Những Đe Dọa Đức Tin

Ma-thi-ơ 24:4-5; Ma-thi-ơ 24:11-13; Ma-thi-ơ 24:23-26

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Hãy giữ kẻo có kẻ dỗ dành các ngươi." (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao có nhiều tiên tri giả nổi lên trong thời kỳ sau rốt? Bằng cách nào họ dỗ dành các con cái Chúa? hiện nay chúng ta có thể nhận diện ai là tiên tri giả? Làm sao để chúng ta không bị các tiên tri giả dỗ dành?

Chúa Giê-xu đã nhìn thấy có hai nguy cơ đe dọa Hội Thánh trong tương lai.

1. Nguy cơ của các tiên tri giả, hay là những người lãnh đạo giả. Họ là những người tìm cách truyền bá quan niệm riêng của mình về chân lý của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Họ là những người gieo rắc những ý tưởng riêng của mình nhiều hơn là chân lý của Đức Chúa Trời. Và trên hết, họ là những người tìm cách lôi kéo người khác đến với họ hơn là đến với Chúa Cứu Thế. Hậu quả không tránh được là họ gây ra sự chia rẽ hơn là xây dựng sự hiệp nhất.

2. Mối đe dọa thứ hai là sự nản lòng. Lòng yêu thương của một số người sẽ nguội lạnh vì tình trạng vô kỷ cương càng ngày càng gia tăng trong thế gian. Người tín hữu chân thật là người giữ vững niềm tin dù niềm tin đó gặp khó khăn, dù trong những hoàn cảnh có thể nản lòng, họ vẫn vững niềm tin nơi cánh tay quyền năng của Đức Chúa Trời.

Chúa ơi, xin giúp con học và sống với Lời Ngài để những đe dọa hay khó khăn đến con vẫn vững lòng tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net