Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Đấng Yêu Thương Chúng Ta

Khải-huyền 1:4-6

"Đấng yêu thương chúng ta đã lấy huyết mình rửa sạch tội lỗi chúng ta, và làm cho chúng ta nên nước Ngài, nên thầy tế lễ của Đức Chúa Trời là Cha Ngài, đấng được vinh hiển và quyền năng đời đời vô cùng! A-men." (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đã làm gì để chứng tỏ tình yêu thương Ngài đối với chúng ta? Chúng ta phải làm gì để đáp lại tình yêu thương của Ngài? Ngài xứng đáng nhận được những vinh dự nào? Bạn có bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh Ngài cách xứng đáng không?

Khải Thị 1:5-6 cho chúng ta thấy Đức Chúa Giê-xu là: 1) Đấng làm chứng thành tín, 2) Đấng sinh đầu nhứt từ trong kẻ chết, 3) Đấng làm Chúa của các vua trong thế gian, 4) Đấng yêu thương chúng ta, 5) Đấng đáng được vinh hiển và quyền năng đời đời vô cùng! Chúng ta suy gẫm về điểm cảm động lòng chúng ta nhiều nhứt ấy là điểm thứ tư: "Chúa là Đấng yêu thương chúng ta" (c. #6). Đôi khi chúng ta quên điều nầy và nghĩ rằng không có ai yêu thương mình. Thật ra có một Đấng yêu thương chúng ta vô cùng và yêu thương cho đến đời đời. Ngài chứng tỏ tình yêu thương của Ngài đối với chúng ta bằng cách hi sinh chịu chết để lấy huyết Ngài rửa sạch tội lỗi chúng ta, (I Giăng 1:7; Hê-bơ-rơ 9:14) và làm cho chúng ta nên nước Ngài, nên thầy tế lễ của Đức Chúa Trời là Cha Ngài (I Phi-e-rơ 2:9). Chúng ta sống trong tình thương của Ngài và sống để phản ánh tình thương ấy.

Bài này được viết đang khi dân chúng Anh quốc và nhiều nơi trên thế giới đang theo dõi tang lễ công chúa Diana tử thương trong tai nạn xe hơi ngày 31/8/97 tại Paris. Báo chí cho rằng "đây là một tang lễ độc nhứt vô nhị dành cho một người độc nhứt vô nhị" trên thế giới. Là một người đẹp, vợ của hoàng tử Charles, mẫu hậu của quốc vương tương lai của nước Anh, Diana có dư thừa những điều mà loài người ao ước. Nhưng "hồng nhan bạc phận" tình duyên không hạnh phúc, Diana đã mấy lần toan tự tử, và cuối cùng đã ly dị với Charles. Nàng bị tước mất chức vị "Her Royal Highness", bị hất hủi và càng đau khổ hơn. Diana rời hoàng cung, dấn thân vào những công tác từ thiện trên thế giới. Nàng đi khắp nơi trên thế giới, chia sẻ tình thương cho những người khốn khổ vì bị phung cùi, ung thư, tàn phế vì chiến tranh và bệnh tật vì nghèo đói và tội ác. Trong một thời gian hoạt động ngắn ngủi, hình ảnh của Diana đã đi vào tâm khảm của vô số người trên thế giới, kể cả những vị lãnh đạo quốc gia và tôn giáo. Hàng ngàn người chờ đợi ngày đêm bên lề những con đường phố ở Luân-đôn khi xe tang đi qua để chào tiển biệt Diana; họ rơi lệ nhớ đến tình thương của Diana đối với nhân loại nói chung hoặc đối với bản thân họ nói riêng. Trong kinh nghiệm buồn đau, nàng không ngồi đó khóc than cho số phận, nàng đã đi ra chia sẻ tình thương cho những người đau khổ, làm một nguồn phước cho những người nàng đã gặp. Đó là điều làm cho thế giới khâm phục, quí mến và thương tiếc. Đó cũng là điều nên làm của những ai đã nhận được tình thương của Đấng yêu thương mình.

Lạy Chúa, con cám tạ ơn Ngài vì đã yêu thương con; xin Chúa giúp con phán ảnh tình thương của Ngài trong thế giới thiếu thốn tình thương này.

(c) 2024 svtk.net