Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Kìa, Ngài Đến

Khải-huyền 1:7

"Kìa, Ngài đến giữa những đám mây, mọi mắt sẽ trông thấy, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng trông thấy; hết thảy các chi họ trong thế gian sẽ than khóc vì cớ Ngài. Quả thật vậy. A-men!" (c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Ngài đến giữa những đám mây có nghĩa gì? "Những kẻ đã đâm Ngài" là những ai? Tại sao "hết thảy các chi họ trong thế gian sẽ than khóc vì cớ Ngài? Bạn sẽ đứng trong đám người vui mừng hay than khóc khi Ngài đến?

Các sứ đồ của Chúa Giê-xu đều tin lời Chúa hứa sẽ trở lại và họ sống như là Ngài sẽ trở lại trong khi họ còn sống trên đất. Niềm tin ấy là động cơ mạnh mẽ thúc đẩy họ chịu khổ truyền bá Tin Lành. Khi đọc những lời "Kìa, Ngài đến" ta có giựt mình ngó lên và lắng nghe không? Kinh Thánh Tân Ước chấm dứt với lời Chúa phán: "Nầy, ta đến mau chóng" và "Phải, ta đến mau chóng" (#22:12,22). Chúng ta có dâng lời cầu nguyện như sứ đồ Giăng rằng: "A-men, lạy Đức Chúa Giê-xu, xin hãy đến!" không?

"Ngài đến giữa những đám mây" nhắc ta quang cảnh Chúa thăng thiên: "Ngài phán bấy nhiêu lời rồi thì được cất lên trong lúc các người đó nhìn xem Ngài, có một đám mây tiếp Ngài khuất đi, không thấy nữa". Các người đó đương ngó chăm lên trời trong lúc Ngài ngự lên, xảy có hai người nam mặc áo trắng hiện đến trước mặt, và nói: "Hỡi người Ga-li-lê, sao các ngươi đứng ngóng lên trời làm chi? Giê-xu này đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy" (Công-vụ các Sứ-đồ 1:9-11). Chúa lên trời giữa những đám mây, và Ngài sẽ "lấy đại quyền đại vinh ngự trên mây trời mà xuống" (Ma-thi-ơ 24:30). Những "đám mây" trong Hê-bơ-rơ 12:1 chỉ về các thánh trên trời; và như thế chúng ta có thể thấy như Hê-nóc rằng: "Nầy, Chúa ngự đến với muôn vàn thánh..." (Giu-đe 1:14). "Đức Chúa Giê-xu chúng ta sẽ đến với hết thảy thánh đồ Ngài" (I Tê-sa-lô-ni-ca 3:13). Ôi, quang cảnh vinh quang vĩ đại thay! Ta có cảm thấy nao nức chờ đón ngày ấy không?

Chúa sẽ hiện đến cách tỏ tường "mọi mắt sẽ trông thấy, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng trông thấy". Chắc Giăng không nói về "tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Ngài" (Giăng 19:34) vì người ấy sẽ không thấy được Ngài trong lúc Ngài ngự đến giữa những đám mây, nhưng chắc ông nhớ đến lời tiên tri trong Xa-cha-ri 12:10 "...chúng nó sẽ nhìn xem ta là Đấng chúng nó đã đâm, và chúng nó sẽ thương khóc..." nói về "nhà Đa-vít và dân cư Giê-ru-sa-lem" là những người trải qua nhiều đời đã làm Chúa đau lòng như gươm đâm. Ta có làm Chúa đau lòng không? Hãy ăn năn để được trông thấy Ngài.

Câu "mọi mắt sẽ trông thấy" và "hết thảy các chi họ trong thế gian sẽ than khóc vì cớ Ngài", cho thấy đây là chặng thứ hai của sự Chúa tái lâm. Chặng thứ nhất là Chúa tái lâm xuống không trung để tiếp rước Hội Thánh lên nhận thưởng và dự tiệc cưới Chiên Con. Người chết trong Chúa được sống lại và người sống được biến hóa, cùng nhau được cất lên gặp Chúa và ở với Chúa đời đời. (I Cô-rinh-tô 15:51; I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-18). Sau đó Chúa và Hội Thánh sẽ xuống trên mặt đất và chừng ấy" mọi mắt sẽ trong thấy Ngài", chừng ấy "những kẻ đã đâm Ngài sẽ than khóc."

Lạy Chúa, xin hãy đến, con đang trông đợi gặp Ngài và các thánh đang ở với Ngài. Con nguyện sống đẹp lòng Ngài để được vui mừng trong ngày vinh quang ấy.

(c) 2024 svtk.net