Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Ngày Của Chúa

Khải-huyền 1:10-11

"Nhằm ngày của Chúa, tôi được Đức Thánh Linh cảm hóa..." (c. #10)

Câu hỏi suy ngẫm: "Ngày của Chúa" là ngày nào của sứ đồ Giăng? Ông nhận được gì trong ngày ấy? "Ngày của Chúa" của bạn là ngày nào? Bạn có nhận được gì trong những ngày ấy không?

Từ "ngày của Chúa" trong nguyên tự chỉ xuất hiện một lần này trong Tân Ước mà thôi. Từ này chỉ về ngày thứ nhứt trong tuần lễ, ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu Phục Sinh. Từ này không chỉ về ngày phán xét như trong II Phi-e-rơ 3:10; Php 3:16. Ý niệm trong Tân Ước về ngày thứ nhứt trong tuần lễ tìm thấy trong Lu-ca 24:1 và Công-vụ các Sứ-đồ 20:7 (Word Studies in the NT. by Marvin R. Vincent, pg. 425). Ngày này được gọi là ngày của Chúa chẳng những vì đó là ngày Chúa sống lại nhưng cũng là ngày biệt riêng ra để tôn vinh thờ lạy Ngài. Người Do Thái giữ ngày Sa-bát (ngày thứ Bảy trong tuần lễ) theo luật pháp đã ban bố cho họ, nhưng tín hữu Đấng Christ giữ ngày thứ nhứt trong tuần lễ để kỷ niệm Chúa Giê-xu sống lại và tôn thờ Ngài. Bạn có tôn trọng ngày của Chúa và biệt riêng ngày ấy ra để tôn thờ Ngài không?

Trên hoang đảo Bát-mô lúc bấy giờ không có tín hữu Cơ Đốc, không có Hội Thánh và nhà thờ, có lẽ vào ngày thứ nhứt trong tuần lễ tên tù Giăng cũng không được nghỉ nhưng bị bắt buộc phải làm việc lao lực suốt ngày như những tù phạm khác. Nhưng cảnh huống éo le ấy không sao ngăn trở được vị sứ đồ yêu Chúa và được Chúa yêu, đã từng nghiêng trên ngực Chúa, hướng hết tâm thần và linh hồn để chiêm ngưỡng Chúa và thờ phượng Ngài. Do đó ông được Thánh Linh cảm hóa, được nghe tiếng Chúa phán, và được thấy dung nhan kỳ diệu của Ngài. Ngày nay, dầu được tự do thờ phượng Chúa trong những giáo đường đầy tiện nghi chung với muôn vàn anh chị em trong Chúa, nhiều người mang danh Cơ Đốc vẫn bỏ qua sự nhóm lại để chạy theo các cuộc vui chơi của đời hoặc tìm kiếm thêm tiền của, nếu không nói là làm tôi mọi phục vụ những thần tượng ấy. Bất cứ người, vật, hay điều gì thế chỗ Chúa trong đời sống của chúng ta thì đã trở nên thần tượng để chúng ta tôn thờ rồi!

Một số khá đông tôi con của Chúa ở quê nhà sau biến cố 1975 đã trở nên bạn thiết với Giăng về hoạn nạn, về nước và về sự nhịn nhục trong Chúa Giê-xu, họ đã như Giăng ở trên đảo Bát-mô vì cớ lời của Đức Chúa Trời và chứng của Chúa Giê-xu, và họ cũng nhận được nhiều ơn phước lạ lùng cùng khải tượng về Chúa cũng như Giăng. Một tôi tớ Chúa hiện đang phục vụ Chúa trong một cơ quan quan trọng và một Hội Thánh lớn ở Hoa Kỳ, khi so sánh những ngày tự do hiện tại với những ngày như Giăng trên đảo Bát-mô, đã phát biểu rằng, ông thấy những ngày trên "đảo Bát-mô" phước hạnh hơn hiện nay biết dường nào. Vâng, trong ngày của Chúa, Ngài đến với bất cứ ai, trong bất cứ hoàn cảnh nào, ở bất cứ tại đâu để giao thông với họ, thêm sức, ban ơn cho họ để chịu khổ vì danh Ngài. Bạn có thấy "ngày của Chúa" là ngày phước hạnh không?

Lạy Chúa, xin tha tội cho con vì đã không thấy được sự quan trọng và hưởng được những ơn phước trong những "ngày của Chúa" đã ban cho con. Xin cho con thấy được mỗi ngày trong đời con là "ngày của Chúa", con cám ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net