Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đường Lối Chúa

Ê-sai 55

"Các từng trời cao hơn đất bao nhiêu thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Có những mệnh lệnh, lời hứa nào trong đoạn Kinh Thánh này? Tại sao có những lúc lời cầu nguyện của chúng ta không được Chúa nhậm? Mỗi lời hứa và mệnh lệnh này có ý nghĩa gì đối với bạn?

Một người lính Mỹ trong thời nội chiến đã kể lại kinh nghiệm sau đây về việc cầu nguyện. Có lẽ đây cũng là kinh nghiệm của nhiều người trong chúng ta:

"Tôi xin Chúa cho tôi sức mạnh để tôi đạt đến mục tiêu, trái lại, Chúa đã làm cho tôi yếu để tôi khiêm tốn vâng lời. Tôi xin Chúa ban cho tôi sức khỏe để tôi làm những việc lớn, Chúa đã cho tôi đau yếu để tôi có thể làm những việc tốt. Tôi xin Chúa cho giàu có vì nghĩ rằng như vậy mình sẽ hạnh phúc, nhưng Chúa đã cho tôi nghèo để tôi biết sống khôn ngoan hơn. Tôi xin Chúa cho tôi quyền thế để được mọi người ca ngợi nhưng Chúa đã làm cho tôi cô thế để tôi cần đến Chúa. Tôi xin Chúa cho tôi tất cả mọi sự để tôi có thể hưởng thụ đời sống nhưng Chúa đã cho tôi sự sống để tôi tận hưởng tất cả."

Có khi nào Bạn có cảm tưởng như người lính trong câu chuyện trên không? Xin với Chúa rất nhiều nhưng rồi không được gì cả? Tuy nhiên, Bạn đã học được điều gì mỗi khi thấy như Chúa không trả lời cầu nguyện của Bạn? Thật ra, không phải Chúa không nghe lời cầu nguyện của chúng ta nhưng Chúa chỉ trả lời cho chúng ta theo tiêu chuẩn của Ngài. Sống là học, và mỗi ngày Chúa lại dạy chúng ta những bài học mới. Chỉ khi nào chúng ta chấp nhận những điều đó từ Chúa, chúng ta mới có thể vui sống.

Bạn đang xin Chúa điều gì? Bạn có nhận được những điều Bạn xin không? Nếu không, chưa hẳn là Chúa không nhậm lời cầu xin của Bạn mà chỉ có nghĩa là Chúa đang hướng dẫn bạn đi theo con đường của Chúa. Con đường của Chúa lắm khi ta không hiểu nổi, nhưng như lời Chúa dạy: "Các từng trời cao hơn đất bao nhiêu thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu" (Ê-sai 55:9). Hãy nghĩ đến Chúa là Đấng vô hạn còn chúng ta là con người hữu hạn. Có những điều bây giờ chúng ta không hiểu được và có lẽ sẽ không bao giờ hiểu được. Nhưng dù hiểu hay không, Chúa của chúng ta vẫn không thay đổi và điều quan trọng là lúc nào Chúa cũng dành những điều tốt nhất cho chúng ta.

Xin thêm đức tin cho con để con biết được những điều mà từng ngày Chúa muốn dạy con, cho con có thể chấp nhận những điều mà trí óc con chưa hiểu, để con có thể vui sống và thấy được ý nghĩa của đời sống.

(c) 2024 svtk.net