Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Sự Tươi Mới

Ca-thương 3:23-24

"Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín của Ngài là lớn lắm. Hồn ta nói: Đức Giê-hô-va là cơ nghiệp ta, nên ta để lòng trông cậy ơn Ngài."

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nói "Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn", tác giả muốn nói đến phương diện nào? Tác giả nhận thức điều gì về Chúa? Do đâu có được nhận thức đó? Làm sao để "mỗi buổi sáng thì lại mới luôn" đối với bạn?

Ngày Tết Âm Lịch đối với người Việt Nam ta còn quan trọng hơn là Tết DươngLịch của người Âu Mỹ.

Sẽ có lúc nào đó trong mấy ngày này, lối suy tư quen thuộc về một chu kỳ mới, những ước mơ cho năm đến đời được thêm hương vị, cuộc sống thêm phong phú, những hy vọng và ngay cả cái lo âu sợ sệt thầm kín, không dám nghĩ đến lại bắt đầu diễn ra trong tâm tư và lắm khi thể hiện cụ thể dưới hình thức tập quán nhỏ nhặt, mê tín, dị đoan.

Con cái Chúa có được lời hứa "làm cho tươi mới" mỗi ngày. Lời hứa này không dựa vào những yếu tố thay đổi của cuộc sống của con người mà được neo vào bản chất thành tín bất di bất dịch của Đức Chúa Trời. Giê-rê-mi khám phá ra chân lý, kinh nghiệm này ngay trong những lúc u tối của cuộc đời. Chúng ta ai lại chẳng trải qua những lúc như vậy nhưng bên kia đám mây mờ, khó khăn, hoạn nạn "nhẹ và tạm", luôn có sự hiện diện yêu thương của Chúa từ ái. Nếu chúng ta "cứ ở" trong Ngài thì Ngài vẫn ở trong chúng ta và Ngài hẳn sẽ có mặt trong mọi cảnh ngộ. Có lần tôi leo núi và gặp trận cháy rừng, nhóm sinh viên chủng viện chúng tôi phải thoát khỏi khu vực hiểm nguy ấy. Trời đêm, tối kịt. Không đèn không đuốc. Chúng tôi phải nắm chặt tay nhau, bươn mình vào con đường mòn hiểm hóc, gồ ghề. Nhờ nắm tay người đã đặt được bàn chân vào chỗ vững chắc nên dù không thấy được, không có được một ý niệm gì về bước chân sắp đến của mình, chúng tôi vẫn tin tưởng đi vượt bóng tối.

Nếu từ đầu năm nay chúng ta nhờ Chúa bước đi trong nếp sống mà "Chúa là cơ nghiệp của mình" không phải trên môi miệng mà thật trong tâm hồn, thì chúng ta chẳng phải lo ngại, "có lòng trông cậy nơi Ngài". Bên kia màn đen tối lo sợ, bất an, Ngài ở đó, chìa tay ra nắm để đưa lối chúng ta.

Rồi tự nhiên mỗi ngày chúng ta sẽ có kinh nghiệm được sự thành tín lớn lao của Ngài cứ bồi bổ, làm tươi mới cho cuộc đời bị hao mòn của mình.

Lạy Chúa Thành Tín của con, xin giúp con luôn đưa bàn tay khô héo, nhỏ bé này cho Ngài nắm giữ, dẫn đưa để trong suốt năm Mậu Dần này con kinh nghiệm được sự tươi mới trong Ngài mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net