Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Lời Hứa

Hê-bơ-rơ 13:5

"Ta sẽ chẳng rời ngươi, chẳng bỏ ngươi."

Câu hỏi suy ngẫm: Lời hứa ở đây là gì? Tại sao lời hứa này cứ lặp đi, lặp lại trong Kinh Thánh? Lời hứa này có giá trị thế nào đối với bạn? Bạn đã kinh nghiệm ra sao?

Còn hứa hẹn nào quý hơn lời này, không những cho năm đến mà còn cho cả cuộc đời của người tin theo Chúa.

Ai hứa? Chính Chúa hứa. Người còn có thể vì hoàn cảnh éo le nuốt lời hứa mình, chứ Chúa quyền năng thì chẳng bao giờ. Càng ý thức được cách Chúa hành động, bản chất không đổi thay của Ngài chúng ta sẽ càng hiểu biết giá trị không lường được của lời hứa này. Nó an ủi, khích lệ, nâng đỡ trong những lúc cô đơn, vô vọng.

Hứa cho ai? Cho quí vị, cho bạn và tôi.

Khi nào? Có thể từ xưa nay nhưng ít nữa là từ nay trở đi. Nguyên văn nhấn mạnh hình thức của chữ "chẳng". Nó bao gồm cả tương lai nhưng tương lai này phải là sự tiếp tục cho cái hiện tại đã có Chúa đang ở cùng.

Động từ "rời" tiềm tàng những ý để lại đằng sau, bỏ rơi, phó mặc, trả lui. Chúa hứa không một khía cạnh nào của ý niệm này sẽ xảy ra. Ngài sẽ không bỏ rơi chúng ta, sẽ không bỏ chúng ta lại đằng sau, chẳng bỏ mặc chúng ta.

"Bỏ" không diễn tả mạnh đủ tình trạng tuyệt vọng của người bị rơi vào đó. Nguyên văn còn bao hàm ý không đếm xỉa đến, không màng quan tâm, không thèm để ý đến.

Dựa trên ý nghĩa sự súc tích của ngôn ngữ, chúng ta cũng thấy được giá trị quý báu của lời hứa này. Kinh nghiệm bản thân trong những nghịch cảnh, trong những cô đơn, tuyệt vọng của cuộc đời, càng làm cho chúng ta nhận thức sức mạnh năng lực của lời cam kết trên.

Vấn đề đặt ra là chúng ta đã có Chúa ở cùng với mình chưa trước khi lời hứa này trở thành hiệu nghiệm cho cả tương lai cuộc đời. Chúng ta đã có lời hứa này thấm nhuần trong tâm tư, ý chí và tình cảm của hồn linh mình để trang bị sức mạnh tinh thần cho những ngày đến chưa?

Lời hứa vẫn còn ở đây, cho mỗi chúng ta.

Cảm tạ Chúa về lời hứa của Ngài cho con hôm nay. Xin ngự trong con và giúp con vững lòng tin cậy Ngài để mỗi ngày trong năm Mậu Dần con kinh nghiệm lời hứa này trong cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net