Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Người Thánh và Trung Tín

Cô-lô-se 1:1-2

"...Các anh em chúng ta ở thành Cô-lô-se là những người thánh và trung tín trong Đấng Christ." (c. #2)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong lời mở đầu bức thư, Phao-lô nói đến đặc điểm nào của các tín hữu Cô-lô-se? Những đặc điểm này có ý nghĩa gì? Được thể hiện thế nào trong đời sống? Bạn có những đặc điểm này chưa?

Lời mở đầu trong các lá thư của sứ đồ Phao-lô đều tương tự như nhau, riêng thư Cô-lô-se, chúng ta để ý đến câu: "Các anh em chúng ta ở thành Cô-lô-se, là những người thánh và trung tín trong Đấng Christ."

Phao-lô gọi các tín hữu ở Cô-lô-se là:

1. Các anh em chúng ta. Khi tin Chúa, chúng ta trở nên con của Chúa vì thế là anh em với nhau. Chúng ta thường gọi nhau là anh em nhưng cũng cần đối xử với nhau đúng với ý nghĩa của tình anh em.

2. Người thánh. "Thánh" có nghĩa là dành riêng ra. Người tin Chúa được gọi là người thánh vì đã dành riêng cuộc đời để sống cho Chúa chứ không sống giống như người đời nữa. Chúng ta cần tâm niệm điều này mỗi ngày để sống đúng với danh hiệu "người thánh."

3. Trung tín. Đây là một đặc tính khác của người tin Chúa. Đức tin của chúng ta nơi Chúa không phải chỉ có lúc ban đầu nhưng phải tăng trưởng mỗi ngày. Đức tin tăng trưởng là chúng ta giữ lòng trung thành với Chúa luôn dù hoàn cảnh thay đổi. Người theo Chúa là người trung tín với Chúa và với người chung quanh. Đây là một đặc tính quan trọng cần được phát triển. Khi tin Chúa, dù hoàn cảnh thế nào đi nữa chúng ta phải theo Chúa cho đến cùng, để nhận được phần thưởng Ngài dành cho chúng ta.

4. Trong Đấng Christ. Chúng ta là anh em với nhau, dành riêng cuộc đời cho Chúa và sống trung thành với Ngài vì chúng ta "ở trong Chúa". Khi tin nhận Chúa, chúng ta được kết hợp với Ngài; mối liên hệ trong Chúa đưa đến những mối liên hệ khác và giữ chúng ta sống trong sạch, trung tín cho Chúa. Vì thế chúng ta cần giữ mối liên hệ giữa chúng ta với Chúa chặt chẽ mỗi ngày.

Xin giúp con luôn luôn sống xứng đáng là người "trong Chúa", sống với nhau trong tình huynh đệ, thánh khiết và trung thành với Chúa mãi mãi.

(c) 2024 svtk.net