Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Sống Đời Trong Sạch

Cô-lô-se 1:21-23

"Đức Chúa Trời đã nhờ sự chết của Con Ngài chịu lấy trong thân thể của xác thịt mà khiến anh em hòa thuận, đặng làm cho anh em đứng trước mặt Ngài cách thánh sạch, không vết, không chỗ trách được, miễn là anh em tin Chúa cách vững vàng, không núng, chẳng hề dời khỏi sự trông cậy đã truyền ra bởi đạo Tin Lành mà anh em đã nghe." (c. #22,23)

Câu hỏi suy ngẫm: Một người trước và sau khi hòa giải với Đức Chúa Trời tình trạng khác biệt thế nào? Làm sao giữ được tình trạng tốt đẹp sau khi hòa giải với Ngài? Niềm tin cậy nào chúng ta cần bám lấy để sống thánh khiết giữa cuộc đời?

Sau khi nói về địa vị cao trọng của Chúa Giê-xu. Phao-lô nhắc đến địa vị của các tín hữu tại Cô-lô-se. Đây cũng là những lời liên quan trực tiếp đến chúng ta:

1. Ngày trước:

- Xa cách Đức Chúa Trời

- Thù nghịch với Chúa

Nguyên nhân của tình trạng này là ý tưởng xấu xa và việc gian ác. Đây cũng chính là tình trạng của chúng ta trước khi tin Chúa.

2. Bây giờ:

- Được hòa thuận với Đức Chúa Trời.

- Được đứng trước mặt Chúa cách thánh sạch, không vết, không chỗ trách được.

Chúng ta được ở trong tình trạng này là nhờ Chúa Giê-xu đã chịu chết thế cho chúng ta trên cây thập tự (c. #22 a). Để giữ vững tình trạng này, chúng ta cần:

1. Tin Chúa cách vững vàng, không núng ("Phải tiếp tục đâm rễ vững gốc", TKHĐ).

2. Không dời khỏi sự trông cậy đã truyền ra bởi Tin Lành ("Không chuyển dịch khỏi nền hy vọng Phúc Âm anh em đã nghe, TKHĐ).

Như vậy, theo phân đoạn Thánh Kinh này, trước khi tin Chúa, chúng ta là những con người tội lỗi, xấu xa, đáng chết mất, ở vào tư thế nghịch thù với Thượng Đế, nhưng Chúa đã yêu chúng ta, chịu chết thế cho chúng ta, nhờ đó chúng ta được hòa thuận với Chúa, sống đời trong sạch. Tuy nhiên, chúng ta phải tiếp tục tăng trưởng trong đức tin, không từ bỏ hay xao lãng trong vấn đề sống đạo.

Bài học chúng ta cần ghi nhớ hôm nay là: (1) Biết ơn Chúa về tình yêu thương lớn lao Chúa dành cho chúng ta. (2) Giữ vững và tăng trưởng trong niềm tin.

Cám ơn Chúa vì khi con còn sống đời tội lỗi thì Chúa đã thương xót và cứu con. Xin giúp con biết nhớ ơn Chúa để sống xứng đáng với tình yêu Chúa đã dành cho con.

(c) 2024 svtk.net