Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Kẻ Giúp Việc Trong Hội Thánh

Cô-lô-se 1:24-26

"Nay tôi lấy làm vui về sự tôi đã chịu khổ sở vì anh em, tôi lại vì thân thể Đấng Christ, là Hội Thánh, mà đem xác thịt mình chịu hết các điều còn lại trong sự thương khó của Ngài." (c. #24)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nói "những điều còn lại trong sự thương khó của người" Phao-lô muốn nói đến điều gì? Chức vụ "kẻ giúp việc Hội Thánh của Phao-lô quan trọng thế nào? Thực hiện chức vụ "kẻ giúp việc" phải trả giá ra sao? Bạn nối tiếp chức vụ của Phao-lô như thế nào?

Trong câu cuối của phần Kinh Thánh chúng ta đọc hôm qua, sứ đồ Phao-lô gọi chính mình là "kẻ giúp việc" của Tin Lành, hàm ý ông là người được vinh dự góp phần trong công tác phổ biến Phúc Âm. Với vinh dự đó, Phao-lô cho chúng ta thấy niềm vui và những đau đớn ông phải chịu vì Chúa. Phao-lô vui mừng chịu khổ vì biết rằng ông chịu khổ vì các tín hữu và vì Hội Thánh. Hơn nữa, ông kể là mình đã "đem xác thịt chịu hết các điều còn lại trong sự thương khó của Ngài." Phao-lô tin rằng Chúa Giê-xu đang cùng tiếp tục chịu khổ với Hội Thánh của Ngài và ông chịu khổ là để chia sẻ nỗi khổ đau của Chúa. Chúa Giê-xu đã gánh chịu mọi hình phạt thế cho chúng ta, chúng ta không cần phải làm thêm điều gì để được cứu rỗi. Tuy nhiên, chúng ta phải kể như Chúa đang chịu khổ vì Hội Thánh và khi chúng ta chịu khổ là chúng ta chia sẻ với nỗi khổ đau của Ngài. Đây là điều chúng ta ghi nhớ để vui mừng và hãnh diện khi phải chịu khổ vì Chúa, vì được có phần trong sự khổ đau của Ngài.

Nhắc lại ý "kẻ giúp việc" của Hội Thánh, Phao-lô cho thấy phần việc của ông đã được Chúa giao và ông đã hoàn tất (c. #25). Mỗi chúng ta cũng được Chúa giao cho một công tác khác nhau, tùy sự phân phát của Chúa, ước mong chúng ta đều hoàn tất công tác đó như Phao-lô vậy.

Phao-lô gọi đạo của Chúa là "sự mầu nhiệm giấu kín trải các đời các kiếp mà nay tỏ ra cho các thánh đồ Ngài" (c. #26). Chương trình cứu rỗi của Chúa đã có từ xưa nhưng đến nay mới được trình bày cho chúng ta. Đây thật là một huyền nhiệm vì không phải mọi người đều thấy, biết và tiếp nhận Phúc Âm. Chúng ta là "thánh đồ" của Chúa, là những người được Chúa kêu gọi đặc biệt nên đã nhận ra chân lý và tiếp nhận Chúa.

Phân đoạn Kinh Thánh này nhắc chúng ta hai điều:

1. Chịu khổ vì Chúa là điều vinh dự, vì chúng ta được chia sẻ với Chúa trong những khổ đau của Ngài.

2. Được Chúa yêu thương và bày tỏ cho chúng ta biết về Chúa là đặc ân cao quý, chúng ta không nên xem thường.

Cám ơn Chúa đã thể hiện chính mình Ngài cho con được biết. Xin giúp con một lòng mến yêu Chúa và sẵn sàng chịu khổ vì Chúa.

(c) 2024 svtk.net