Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Sự Mạc Khải Chói Sáng

Ma-thi-ơ 27:51-56

"Và này, cái màn trong đền thờ bị xé ra làm hai từ trên chí dưới." (c. #51)

Câu hỏi suy ngẫm: Có những sự kiện nào xảy ra khi Chúa chết? Những sự kiện này nói lên những chân lý nào? Khi bị "treo lên khỏi đất" Chúa Giê-xu đã thu hút nhân loại thế nào? Thập tự giá có thu hút bạn không? Tại sao?

Đoạn này chia làm ba phần:

1. Câu chuyện về những việc lạ lùng xảy ra khi Chúa chết, dạy chúng ta hai lẽ thật quan trọng.

a. Bức màn trong đền thờ bị xé rách từ trên xuống dưới. Đó là bức màn che nơi chí thánh mà không người nào có phép vượt qua, trừ ra thầy tế lễ thượng phẩm mỗi năm một lần, vào ngày lễ chuộc tội vì sau bức màn đó là nơi Thánh Linh Đức Chúa Trời ngự. Có một ý nghĩa ở đây. Trước đó, Đức Chúa Trời giấu mặt và xa cách con người, không ai biết Ngài như thế nào, nhưng qua sự chết của Chúa Giê-xu một con đường được mở ra cho mọi người có thể bước vào sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Sự sống và sự chết của Chúa Giê-xu cho chúng ta thấy Đức Chúa Trời như thế nào và vĩnh viễn cất bỏ bức màn che khuất Đức Chúa Trời khỏi con người.

b. Cửa mộ mở ra tượng trưng cho việc Chúa Giê-xu đắc thắng sự chết, bởi sự chết và sự sống lại, Chúa Giê-xu phá hủy quyền lực của sự chết. Vì sự sống của Ngài, sự chết và sự sống lại của Ngài mà mồ mả đã mất sức mạnh và sự khủng khiếp của nó. Sự chết không còn bi đát nữa, và bây giờ chúng ta biết chắc rằng Ngài sống nên chúng ta sẽ sống.

2. Thầy đội và các lính canh tôn thờ Chúa, chỉ có một điều để nói. Chúa Giê-xu phán rằng "Còn ta, khi ta đã được treo lên khỏi đất, ta sẽ kéo mọi người đến cùng ta" (Giăng 12:32). Chúa Giê-xu đã nói trước về quyền năng thu hút của thập tự giá và thầy đội là một trong những bông trái đầu tiên của thập tự. Thập tự giá đã cảm động khiến ông nhìn thấy sự uy nghi của Chúa Giê-xu mà không điều gì khác làm được.

3. Có những người đàn bà chứng kiến được giờ cuối cùng của Chúa Giê-xu. Trong khi tất cả môn đồ chối bỏ Ngài và chạy trốn thì những người đàn bà này ở lại. Họ có mặt ở đó vì lòng yêu mến Chúa Giê-xu, và đối với họ cũng như nhiều người khác, tình yêu chân thành xua tan mọi nỗi sợ hãi.

Cảm tạ Chúa vì sự chết của Ngài mà con được đến gần Đức Chúa Cha. Xin giúp con luôn theo Ngài, tôn thờ Ngài cho dù đời sống có thăng trầm.

(c) 2024 svtk.net