Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Khám Phá Lớn Lao

Ma-thi-ơ 28:1-15

"Ngài không ở đây đâu; Ngài sống lại rồi, như lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm." (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Hai phụ nữ này là hai người đầu tiên khám phá Chúa phục sinh, do đâu họ được đặc ân này? Những chữ "đừng sợ chi cả" trong câu #5 và câu #10 cho thấy gì về tâm trạng của những phụ nữ này? Tại sao họ có tâm trạng đó? Cũng như các phụ nữ này, bạn được giục giã làm gì khi kinh nghiệm Chúa Phục Sinh?

Ma-thi-ơ thuật câu chuyện về Ngôi Mộ Trống, có một cái gì đặc biệt thích hợp khi ông kể Ma-ri Ma-đơ-len và Ma-ri khác là người đầu tiên nhận được tin Chúa sống lại và đối diện với Ngài. Họ đã có mặt bên thập tự, có mặt khi Chúa được đặt vào phần mộ, và giờ đây họ nhận phần thưởng của tình yêu: họ là người đầu tiên được biết niềm vui của sự Phục Sinh. Khi đọc câu chuyện này nói về hai người đầu tiên trên thế gian nhìn thấy ngôi mộ trống của Chúa Giê-xu Phục Sinh, ta nhận thấy có ba sự thôi thúc nẩy sinh trong lòng họ.

1. Họ được giục lòng tin. Sự việc xảy ra kinh ngạc quá đỗi đến nỗi họ không ngờ đó là sự thật. Thiên sứ nhắc cho họ nhớ lại lời hứa của Chúa Giê-xu và chỉ cho họ thấy ngôi mộ trống. Mỗi lời nói của vị thiên sứ là một chứng cớ để tin. Vẫn có nhiều người cảm thấy những lời hứa của Chúa quá cao siêu, khó trở thành sự thật. Sự ngần ngại đó chỉ có thể được xua tan bằng cách đem họ đến với chính lời của Ngài.

2. Họ được giục giã chia sẻ. Khi họ đã khám phá sự kiện Chúa Giê-xu Phục Sinh, nhiệm vụ đầu tiên của họ là đi loan báo và chia sẻ điều đó cho người khác 'Hãy đi thuật lại' là mệnh lệnh đầu tiên đến với người nào khám phá ra sự kỳ diệu của Chúa Giê-xu.

3. Họ được giục lòng vui mừng, chữ Chúa Giê-xu Phục Sinh dùng để chào họ là chairete, một tiếng chào hỏi thông thường, nó có nghĩa là 'hãy vui mừng lên'. Người nào đã gặp Chúa Giê-xu Phục Sinh đều phải sống mãi mãi trong niềm vui về sự hiện diện của Ngài vì không còn điều gì có thể phân rẽ Ngài với họ nữa.

Khi một số lính canh đến báo cho các thầy tế lễ cả và thuật lại tự sự, các giới chức thẩm quyền Do Thái vô cùng bối rối. Có thể nào mọi trù liệu của họ đã trở thành con số không? Họ bèn đưa ra một kế hoạch đơn giản. Họ hối lộ các lính canh bảo bọn ấy nói rằng các môn đồ của Chúa Giê-xu đã đến lấy trộm xác Ngài trong lúc họ ngủ.

Thật lý thú khi chúng ta thấy những phương tiện mà giới cầm quyền Do Thái đã nỗ lực sử dụng nhằm loại trừ Chúa Giê-xu. Họ đã sử dụng sự phản bội để bắt Chúa, họ sử dụng bất hợp pháp để xử Ngài, họ dùng sự vu khống để tố giác Ngài với Phi-lát và bây giờ họ đang dùng sự hối lộ để bưng bít sự thật về Ngài. Nhưng họ đã thất bại, hễ là chân lý thì phải vĩ đại và trường tồn. Lịch sử chứng minh rằng không có mưu mô thâm độc nào của con người có thể bóp chết chân lý.

Cảm tạ Chúa Phục Sinh, dù bao nhiêu đời Sa-tan tìm cách chống trả sự Chúa sống lại thì cũng không xóa bỏ được điều đó vì Chúa hiện sống trong lòng con, xin giúp con vững tin, tích cực đi ra rao báo tin vui này.

(c) 2024 svtk.net