Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Vinh Quang Của Lời Hứa Cuối Cùng

Ma-thi-ơ 28:16-20

"Và này, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế".(c. #20)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi ban mệnh lệnh cuối cùng cho các môn đồ, Chúa xác nhận với họ điều gì, cho họ lời hứa nào? Những điều này quan trọng thế nào và liên hệ với nhau ra sao? Bạn đã thi hành mệnh lệnh của Chúa như thế nào?

Đi đến phần kết thúc câu chuyện Phúc Âm và tại đây chúng ta lắng nghe những lời sau cùng của Chúa phán với môn đồ Ngài. Trong cuộc gặp gỡ sau cùng này, Chúa Giê-xu đã làm ba điều:

1. Ngài bảo đảm cho họ về quyền năng của Ngài. Chắc chắn không có điều gì vượt ngoài quyền năng của Đấng đã chết và chiến thắng sự chết. Giờ đây họ là bầy tôi của một vị chủ có quyền bính khắp cả trên trời và dưới đất.

2. Ngài giao cho họ một sứ mạng, Ngài sai họ đi ra để khiến thế gian trở nên môn đồ Ngài. Sứ mạng của Chúa giao phó cho chúng ta là đi chinh phục mọi người về với Ngài.

3. Ngài hứa sẽ ở với họ. Việc Chúa sai mười một người Ga-li-lê hiền lành đi ra chinh phục thế giới là một điều không tưởng. Họ chắc thất vọng khi nghe điều đó. Nhưng sau mệnh lệnh đó là một lời hứa kèm theo. Họ cũng như chúng ta được sai đi khắp thế gian với một công tác trọng đại nhất, nhưng chính Chúa sẽ cùng đi với họ, Ngài luôn luôn có mặt bên họ.

Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn ở với con. Xin giúp con làm trọn mệnh lệnh Ngài ban truyền.

(c) 2024 svtk.net