Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Người Đầy Tớ Trung Thành

Ô-sê 1:1-3

"Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu thì các đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi bấy nhiêu. (Ê-sai 55:9)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa bảo Ô-sê đi cưới một dâm phụ? Điều này có mâu thuẫn với điều Chúa dạy không? Phân đoạn này cho thấy gì về bối cảnh xã hội thời đó? Ô-sê vâng lời ra sao? Trước khi làm việc gì ta phải biết rõ ý Chúa, làm sao để biết rõ ý Chúa?

Các câu đầu tiên của sách Ô-sê chúng ta đọc hôm nay giới thiệu về thời kỳ hoạt động và gia cảnh của Ô-sê.

Điều đáng chú ý là Chúa bảo Ô-sê đi cưới một người "vợ gian dâm". Chúng ta không biết nàng là một kỹ nữ chuyên nghiệp hay nàng chỉ "sinh tật" sau khi lấy chồng. Điều Kinh Thánh hàm ý là Ô-sê biết rõ ý Chúa muốn ông cưới một người vợ "xấu nết" và gia đình ông sẽ không hạnh phúc.

Hiếm khi Chúa bảo con cái Ngài lập gia đình theo kiểu Ô-sê. Chúa muốn chúng ta chọn người bạn đời thích hợp để xây dựng gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, nhiều khi Chúa có thể hướng dẫn chúng ta làm những việc mà theo tiêu chuẩn người đời thì ta sẽ đi vào con đường thất bại. Có khi vì Chúa bạn bị thiệt hại về tiền bạc, bạn không thăng tiến trong việc làm. Có khi vì danh Chúa bạn mất tình thương gia đình, mất bạn bè. Có khi vì danh Chúa bạn có thể mất tự do, mất mạng sống. Hãy noi gương Ô-sê, ông đã tuyệt đối vâng lời, không than van, không trách móc. Bởi đó ông đã kinh nghiệm tình yêu của Chúa và cuộc đời ông trở thành một bài giảng sống.

Bạn muốn kinh nghiệm tình yêu của Chúa. Bạn muốn đời mình là một bài giảng sống. Hãy noi gương Ô-sê: tuyệt đối vâng theo ý Chúa, không than van, không trách móc.

Chúa ơi, xin giúp con lắng nghe và vâng phục Chúa tuyệt đối vì đường lối của Ngài thật trọn vẹn mà trí hiểu của con ngày nay không biết hết được.

(c) 2024 svtk.net