Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Tia Sáng Hy Vọng

Ô-sê 1:10-11

"Dầu vậy, số con cái Y-sơ-ra-ên sẽ giống như cát bờ biển, không thể lường, không thể đếm, và chính nơi mà đã bảo chúng nó rằng: Các ngươi chẳng phải là dân ta, sẽ lại bảo rằng: Các ngươi là con trai của Đức Chúa Trời hằng sống." (c. #10)

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê những điều Chúa hứa với dân Y-sơ-ra-ên? "Ngày của Gít-rê-ên" chỉ về điều gì? Niềm hy vọng của dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa có ý nghĩa gì đối với Hội Thánh ngày nay?

Vì tội ác của họ, nước Do Thái sẽ phải trải qua những giai đoạn lịch sử đen tối. Đúng là nước mất nhà tan. Tuy nhiên bởi lòng nhân từ của Chúa, Ngài hé mở cho họ tia sáng hy vọng. Chúa hứa rằng Chúa sẽ cho dân số họ được gia tăng, lãnh thổ sẽ được khôi phục, đất nước sẽ được thống nhất. Họ sẽ có lãnh tụ, Chúa sẽ là Chúa của họ, và họ là con dân Ngài.

Trải qua những biến chuyển lịch sử, có những lúc không ai có thể tưởng dân Do Thái sẽ còn. Tuy nhiên, Chúa vẫn giữ lời hứa của Ngài. Người Do Thái đã bị tan lạc khắp thế giới, bị ngược đãi, kỳ thị v.v... Hitler đã giết 6 triệu người Do Thái. Các nước Ả-rập với sức mạnh dầu hỏa, đã tìm cách xóa tên nước Do Thái khỏi bản đồ thế giới. Thế mà người Do Thái đã lập quốc, và nước họ mỗi ngày một hùng mạnh.

Ngày nay nước Chúa đã mở rộng. Hội Thánh là con dân Ngài. Chúa sẽ tiếp tục chăm sóc bảo vệ Hội Thánh và làm cho Hội Thánh mỗi ngày một lớn mạnh. Chúng ta hãy sống trong khải tượng đắc thắng đó và đầu tư cuộc đời của mình vào công cuộc mở mang nước Ngài.

Chúa ơi, dù con phản nghịch, lăng loàng nhưng Chúa vẫn thương xót, cứu con, đưa con vào địa vị con cái Ngài. Xin giúp con luôn nhận biết ơn thương xót này và sống đúng địa vị người con: xây dựng và mở mang nước Ngài.

(c) 2024 svtk.net