Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Nối Lại Cuộc Tình

Ô-sê 2:14-15

"Cho nên, này, ta sẽ dẫn dụ nó, dẫn nó vào đồng vắng, và lấy lời ngọt ngào nói cùng nó. Ta lại sẽ ban vườn nho cho nó từ nơi đó, và trũng A-cô sẽ trở nên cửa trông cậy. Nó sẽ trả lời tại đó như trong ngày trẻ tuổi nó, và như trong ngày nó ra khỏi đất Ê-díp-tô. (#14-15)

Câu hỏi suy ngẫm: "Đồng vắng" trong câu #14 có ý nghĩa gì? Tại sao Chúa sẽ dẫn họ vào đó? Chúa hứa cho họ điều gì? Bạn có kinh nghiệm riêng tư với Chúa trong "đồng vắng" không? Tại đây bạn được những phước hạnh nào?

Chúa đã ra tay sửa phạt con dân Ngài; Ngài từ họ. Tuy nhiên với lòng nhân từ của Chúa, chính Ngài đóng vai chủ động để nối lại mối thân tình với con dân Ngài.

1. Ngài dẫn họ vào sa mạc (c. #14). Những người yêu nhau cần có thì giờ hò hẹn, riêng tư để hàn huyên tâm sự, để tìm hiểu, thông cảm nhau. Chúa kể thời gian 40 năm trong sa mạc khi xưa, lúc Ngài dẫn dân Do Thái từ Ai Cập vào sa mạc như là thì giờ hò hẹn riêng tư giữa Chúa và con dân Ngài. Nay con dân Chúa đã quên lời thề ước, mối tình giữa Ngài với họ đã gãy đổ. Tuy nhiên, Chúa vẫn nỗ lực nối lại mối tình gãy đổ ấy. Đến lúc Ngài sẽ lại hò hẹn với họ để nghe lời ngọt ngào thương mến của Ngài.

Trong cuộc đời theo Chúa, chúng ta cần những thì giờ hò hẹn với Chúa để nghe lời ngọt ngào của Ngài. Bạn cần dành một thì giờ yên tĩnh hằng ngày để tâm sự với Chúa. Có khi bạn nên dành một ngày, một vài ngày để có thì giờ yên lặng riêng tư với Chúa.

2. Ngài sẽ lại ban phước cho họ (c. #15). Chúa sẽ ban hoa màu (vườn nho) cũng như vui mừng hy vọng cho họ. Chúa tốt lành Ngài muốn ban cho kẻ tin cậy Ngài những gì tốt đẹp - cả tinh thần lẫn vật chất. Chỉ trừ những trường hợp đặc biệt, con cái Ngài phải chịu khổ, thường Chúa muốn con cái Ngài hạnh phúc, đầy đủ. Vì vậy bạn đừng ngại khi xin Ngài ban cho phước hạnh ở đời này.

Cảm tạ Chúa về tình yêu tuyệt diệu của Ngài dành cho con. Xin giúp con luôn giữ được mối dây liên lạc mật thiết, những giờ riêng tư với Ngài, giữ được cuộc tình với Chúa.

(c) 2024 svtk.net