Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Tình Bằng Hữu

Giăng 15:12-17

"Ta chẳng gọi các ngươi là đầy tớ nữa...những ta đã gọi các ngươi là bạn hữu ta." (c. #15)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu muốn các môn đồ nhận thức mối tương quan nào giữa Ngài với họ (c. #15)? Do đâu họ có được mối tương quan này (c. #16)? Trong mối tương quan này, điều Chúa đòi hỏi nơi các môn đồ là gì (c. #12-15,17)? Điều gì nơi chúng ta chứng tỏ, ta đã bước vào mối tương quan bạn hữu với Chúa?

Tình bạn là một trong những điều cao quý nhất trên đời. Chúng ta có nhiều nhu cầu nhưng tình bạn có lẽ là nhu cầu lớn hơn cả. Bạn là người biết tất cả về ta (xấu cũng như tốt) nhưng vẫn yêu ta. Bạn là người ta có thể giãi bày tâm sự mà không phải ngại ngùng. Bạn là người có thể ngồi yên lặng với ta hàng giờ mà cả ta lẫn người đều không thấy chán. Theo những tiêu chuẩn trên, Bạn nghĩ mình có người bạn nào đúng với ý nghĩa của chữ Bạn không?

Tìm được một người bạn thật, thật khó. Chúng ta có thể có nhiều người quen, nhiều người cùng làm việc, trò chuyện với chúng ta, nhưng tìm được một người bạn thật, sẵn sàng nghe ta tâm sự thật là khó. Nhiều người thường than: "Tôi không có bạn!" Nói như vậy cũng đúng, nhưng lắm khi ta không có bạn chỉ vì chính ta không phải là một người bạn tốt. Có người đã nói: "Muốn có bạn, trước hết mình phải là một người bạn." Quý vị có nhiều bạn không? Thật ra, có nhiều bạn không thích bằng có một người bạn thật thân. Chúa Giê-xu nói với các môn đệ của Chúa ngày xưa và Ngài cũng nói với chúng ta hôm nay nữa, rằng Ngài là Người Bạn Thật của chúng ta. Ý nghĩa của tình bạn được ghi rõ trong câu nói của Chúa: "Ta từng tỏ cho các ngươi biết mọi điều ta đã nghe nơi Cha ta." Tình bạn đúng ý nghĩa là biết nhau, không che giấu nhau điều gì. Chúa biết ta và ta biết Chúa. Không có điều gì của chúng ta Chúa lại không biết, nhưng tình thân giữa chúng ta với Chúa thì sao? Chúng ta có biết Chúa như đáng phải biết không? Thật ra chúng ta sẽ không bao giờ biết Chúa hoàn toàn cho đến khi chúng ta gặp Ngài nhưng mỗi ngày chúng ta phải biết Chúa rõ hơn. Biết Chúa không có nghĩa là biết về Ngài nhưng là kinh nghiệm tình yêu và sức mạnh của Ngài. Sứ đồ Phao-lô nói: "Tôi được BIẾT Ngài và quyền phép sự sống lại của Ngài và sự thông công thương khó của Ngài làm cho tôi nên giống như Ngài trong sự chết Ngài" Phi-líp 3:10 a)

Cám ơn Chúa là Người Bạn Thật của con. Xin giúp con biết Chúa rõ ràng hơn mỗi ngày để xứng đáng với tình bạn Chúa dành cho con.

(c) 2024 svtk.net