Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Chúa Thánh Linh: Đấng An 'i

Giăng 14:16-18; Giăng 14:26

"Ta sẽ cầu xin Cha ban cho các con Đấng An ủi khác để sống với các con mãi mãi. Đó là Thánh Linh, Thần Chân Lý. Người đời không thể tiếp nhận Ngài, vì họ chẳng thấy cũng chẳng biết Ngài. Nhưng các con biết Ngài vì Ngài vẫn sống với các con và sẽ ở trong các con." (c. #16-17, TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh Thánh Cựu Ước cũng như Tân Ước cho chúng ta biết gì về Đức Thánh Linh? Trong phân đoạn này Đức Thánh Linh giúp chúng ta những gì? Bạn kinh nghiệm những điều này ra sao trong đời sống?

Đức Thánh Linh là Ngôi thứ ba trong ba ngôi Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 28:19; II Cô-rinh-tô 13:13). Đức Thánh Linh bình đẳng với Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con về mọi mặt. Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời. Đức Thánh Linh hiện hữu đời đời (Hê-bơ-rơ 9:14), vô sở bất tại (Thi-thiên 139:7-13), vô sở bất tri (II Cô-rinh-tô 2:10), vô sở bất năng (Rô-ma 15:9). Có những lời phán của Đức Giê-hô-va trong Cựu Ước được tuyên bố là lời phán của Đức Thánh Linh trong Tân Ước (Ê-sai 6:8-20 so với Công-vụ các Sứ-đồ 28:25-27; Thi-thiên 95:7-11 so với Hê-bơ-rơ 3:7-9), Phi-e-rơ đã quở trách A-na-nia "nói dối Đức Thánh Linh", rồi ông nhấn mạnh: "Ấy chẳng phải ngươi nói dối loài người bèn là nói dối Đức Chúa Trời" (Công-vụ các Sứ-đồ 5:3,4).

Công việc của Đức Thánh Linh rất nhiều như công việc trong vũ trụ, công việc trong loài người, công việc trong tín hữu. Ngay trong tín hữu, Ngài làm cho chúng ta được tái sinh. Ngài giải phóng chúng ta khỏi quyền lực của tội lỗi và sự chết; Ngài khiến chúng ta được mạnh mẽ, Ngài dẵn dắt chúng ta trong cuộc sống hằng ngày, Ngài chứng cho chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, Ngài biến cải chúng ta ngày càng giống như Chúa Giê-xu, Ngài dẫn chúng ta vào tất cả chân lý, Ngài nhắc chúng ta nhớ Kinh Thánh, Ngài dạy chúng ta cầu nguyện, Ngài cảm động chúng ta tôn thờ, cảm tạ, phục vụ Chúa Ba Ngôi... Dù vậy, Chúa Thánh Linh luôn ở với chúng ta, đó là điều an ủi chúng ta hơn hết. Ngài biết những lúc chúng ta buồn nản, xuống tinh thần, Ngài khích lệ nâng đỡ chúng ta bằng lẽ thật. Vấn đề là chúng ta có yêu mến và giữ lời Chúa không.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin sống trong con để con luôn kinh nghiệm quyền năng đổi mới và nguồn an ủi vô tận từ Ngài.

(c) 2024 svtk.net