Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Thánh Linh: Đấng Dạy Chúng Ta Cầu Nguyện

Rô-ma 8:26-27

"Cũng do niềm hy vọng đó, Thánh Linh bổ khuyết các nhược điểm của chúng ta. Chúng ta không biết phải cầu nguyện thế nào, nhưng chính Thánh Linh cầu thay cho chúng ta với những lời than thở không diễn tả được bằng tiếng nói loài người. Thượng Đế là Đấng thấu hiểu lòng người cũng biết rõ tâm trí Thánh Linh, vì Thánh Linh cầu thay cho chúng ta đúng theo ý chỉ Thượng Đế." (TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong sự cầu nguyện Đức Thánh Linh giúp chúng ta điều gì? Thế nào là cầu nguyện trong Thánh Linh? Bạn kinh nghiệm thế nào về điều này?

Cầu nguyện là đặc ân vô giá Đức Chúa Trời dành cho chúng ta là con cái Ngài. Chúng ta được tự do đến với Chúa để chuyện trò thân mật, để trình dâng mọi sự cho Ngài. Biết bao lời hứa, lời mời chúng ta đến với Ngài. Nhưng chúng ta rất yếu đuối và dại khờ, không biết cầu nguyện thế nào cho xứng đáng, nên Thánh Linh cảm động, Thánh Linh hướng dẫn, thúc dục, dạy dỗ chúng ta cầu nguyện. Nếu không bởi Ngài, sự cầu nguyện của chúng ta không có giá trị để được Đức Chúa Trời nghe.

Ngoài ra, Thánh Linh còn cầu thay cho chúng ta nữa. Chỉ Thánh Linh biết ý muốn Đức Chúa Trời, nên sự cầu thay của Ngài được Đức Chúa Trời nhậm. Nhờ đó, chúng ta thường được những ơn phước mà chúng ta không ngờ, vì chưa hề cầu xin. Cảm ơn Chúa!

Lạy Chúa Thánh Linh, xin dạy con biết thưa với Chúa Cha những lời đẹp lòng Ngài, để lời cầu nguyện của con là hương thơm dâng lên ngôi trời.

(c) 2024 svtk.net