Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Quyền Năng Của Chúa Thánh Linh

Lu-ca 24:44-49

"Còn về phần các ngươi, hãy đợi trong thành cho đến khi được mặc lấy quyền phép từ trên cao." (c. #49)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa bảo các môn đồ phải đợi trong thành cho đến khi nhận được quyền năng của Thánh Linh? Tại dây Chúa cho thấy vai trò Thánh Linh quan trọng thế nào trong công tác rao truyền Phúc Âm? Điều gì trong đời sống bạn chứng tỏ bạn đang nhờ cậy Thánh Linh để sống và phục vụ Chúa?

Bây giờ mọi việc đã sáng tỏ. Chúa đã chứng minh mọi lời tiên tri chép về Ngài trong luật pháp Môi-se, các sách tiên tri cùng các thi thiên đã ứng nghiệm (c. #44).

Chúa đã phục sinh. Lý tưởng và con đường sống của môn đồ đã được minh xác. Họ được mở trí để am hiểu Kinh Thánh (c. #45) Chúa tái xác nhận lời hứa mà Chúa Cha đã hứa. Còn gì nữa mà chưa bắt đầu? Nhưng Chúa bảo họ phải chờ đợi cho đến khi được mặc lấy quyền phép từ trên cao.

Tin Lành không chỉ là một triết lý sống, một hệ thống gia điều, một lý tưởng phục vụ. Tin Lành chỉ có hiệu quả khi được mặc lấy quyền năng từ trên ban cho để sống đạo. Chưa được quyền năng này là chưa hưởng được thực tại của niềm tin. Chưa được quyền năng này không thể nào sống đạo theo mức độ Kinh Thánh dạy. Đây là lý do mà Phao-lô mạnh dạn viết thư La Mã (La Mã 1:6). Thời ấy La Mã là kinh đô của đế quốc, là trung tâm văn hóa, tôn giáo và triết lý của văn minh La Mã. Dù vậy người ta cũng chưa có được khả năng để sống theo lý tưởng cao đẹp mà văn minh La Mã đã đưa ra. Phao-lô biết Tin Lành có thể cung ứng được. Vì vậy mà ông không hổ thẹn đến cùng họ với Tin Lành này. Vấn đề đặt ra là chúng ta có được quyền năng này chưa? Từ ngày theo Chúa, cuộc đời chúng ta có gì khác hơn, siêu việt hơn không? Hay không gì thay đổi cũng chẳng hơn được nếp sống cũ của những ngày chưa thành con cái Đức Chúa Trời?

Chúa bảo các môn đệ phải chờ đợi cho đến khi nhận được quyền năng này. Đây là chỗ lẽ thật, là bí quyết sống đạo thật. Hãy xin, hãy tìm, hãy chờ đợi cho đến khi được. Lúc ấy chúng ta sẽ hiểu tại sao Chúa dạy các môn đệ ban đầu như vậy.

Chúa ơi, Ngài biết rõ con. Con cần quyền năng từ Chúa Thánh Linh để đời sống con thật sự kết quả.

(c) 2024 svtk.net