Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Thần Lẽ Thật

Giăng 16:13-15

"Lúc nào Thần Lẽ Thật sẽ đến, thì Ngài dẫn các ngươi vào mọi lẽ thật" (c. #13).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Thánh Linh được gọi là Thần Lẽ Thật? Là Thần Lẽ Thật, Đức Thánh Linh giúp chúng ta điều gì? Bằng cách nào bạn được Đức Thánh Linh dẫn vào mọi lẽ thật?

Thần Lẽ Thật đây là Đức Thánh Linh mà Chúa sẽ phái đến (c. #7). Học hiểu về công tác của Chúa Thánh Linh, chúng ta sẽ thấy địa vị then chốt của Ngài trong đời sống mới của mỗi tín hữu. Không có Ngài, chúng ta không làm gì được. Ngài sinh thành, nuôi dưỡng, trang bị để chúng ta trưởng thành, phục vụ. Ở đây Chúa bảo Ngài sẽ dẫn chúng ta vào mọi lẽ thật.

Điều then chốt là chúng ta đã quen biết Ngài thế nào? Ngài chỉ là một nguyên tắc? Một động cơ? Một sức lực? Hay một thân vị? Sự hiểu biết của chúng ta về Ngài sẽ quy định thái độ và sự tương giao của chúng ta với Ngài. Lúc ấy sự học hỏi do Ngài dẫn dắt cũng sẽ khác.

Đối với một nguyên lý hóa học, vật lý, kỹ thuật, máy móc, chúng ta xử sự một cách. Đối với tha nhân hay với một thân vị chúng ta sẽ xử sự theo cách khác. Vì Ngài là một ngôi vị biết vui buồn, biết khuyến khích nhỏ nhẹ, lúc thì yên lặng đợi chờ, chúng ta phải có một lối tương quan thích nghi sống động. Và như thế mới lãnh hội được sự dẫn dắt của Ngài vào mọi lẽ thật. Lúc ấy chúng ta sẽ nghe được tiếng nói của Ngài, cảm được sự hiện diện của Ngài và am tường được những lẽ thật mà Ngài muốn dạy chúng ta. Lúc ấy chúng ta sẽ nhận được quyền năng của Ngài để chu toàn lẽ sống của cuộc đời mới mà chính Ngài đã tạo tác và hướng dẫn.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin giúp con biết nghe và cảm được sự gần gũi thân mật với Ngài để con được kinh nghiệm lẽ thật sâu nhiệm mà con chưa từng biết

(c) 2024 svtk.net