Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Đồng Hội Đồng Thuyền

Ê-phê-sô 4:4-6

"Chỉ có một thân thể, một Thánh Linh, như anh em bởi chức phận mình đã được gọi đến một sự trông cậy mà thôi." (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho chúng ta thấy những điểm chung nào giữa những người tin Chúa? Mỗi điểm chung này có ý nghĩa thế nào? Những điểm chung này có loại trừ những dị biệt cá nhân không? Trong những dị biệt làm sao để giữ những dị biệt trong Thánh Linh?

Chia rẽ, phân biệt là một tệ nạn không dân tộc nào không có, không nước nào tránh khỏi. Có người kỳ thị người khác vì không cùng quê quán, trình độ văn hóa, hay không cùng sở thích v.v... Vâng, ở trên đời này không ai giống ai. Mỗi người là một cá nhân độc đáo. Tuy nhiên, chúng ta, những người con của Chúa không nên căn cứ vào những điểm khác nhau mà kỳ thị, phân rẽ nhau. Dầu khác nhau về nhiều mặt, nhưng trong Chúa chúng ta cùng san sẻ với nhau nhiều điều. Chúng ta cần nhìn vào những điểm chung mà đoàn kết tương trợ lẫn nhau.

1. Cùng một thân thể: trong Chúa mỗi chúng ta là một chi thể của chung một thân - thân thể Đấng Christ. Tất cả chúng ta đều nhận cùng một nguồn sức sống, đều ở dưới quyền hướng dẫn của Ngài. Máu chảy ruột mềm. Các chi thể cũng chia sẻ đau đớn và vui sướng của thân, và các chi thể cần chăm sóc lẫn nhau.

2. Cùng một Thánh Linh: Đức Thánh Linh đang ngự trị trong mỗi người tin nhận Chúa Cứu Thế. Ta có thể nào khinh chê người khác - khinh chê những đền thờ của Đức Thánh Linh chăng?

3. Cùng một Chúa, một đức tin, một phép báp-tem: Đức tin chúng ta đặt vào cùng một Chúa. Chúng ta trở thành con một Cha, anh em một nhà.

Xin Chúa giúp chúng ta biết nhìn vào những điểm chung trên để chúng ta có thể gạt bỏ những thành kiến, đố kÿ đối với anh em mình.

Lạy Chúa, con xin cảm tạ Chúa vì Ngài đã cứu con, cho con được là một chi thể của thân Ngài, vào gia đình của Ngài. Xin Cha cho con yêu mến đoàn kết với anh chị em con trong nhà Ngài, thay vì chia rẽ, đố kÿ.

(c) 2024 svtk.net