Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Trả Giá Cho Tình Yêu

Ô-sê 3:2

"Vì chưng anh em đã được chuộc bằng giá cao rồi. Vậy hãy lấy thân thể mình làm sáng danh Đức Chúa Trời." (I Cô-rinh-tô 6:20)

Câu hỏi suy ngẫm: Ô-sê phải trả giá nào để đem Gô-me về? Động cơ nào thúc đẩy Ô-sê làm điều này? Để cứu chuộc chúng ta Chúa Giê-xu đã trả giá thế nào? Bạn cảm xúc thế nào về tình yêu của Chúa? Bạn đáp ứng cách nào?

Để đem Gô-me về Ô-sê phải trả một giá. Ông phải trả 15 miếng bạc và một hô-me rưỡi mạch nha. Chúng ta không biết vì sao Ô-sê phải tốn kém như vậy. Có thể vì Gô-mê đang ở với một người tình, và người ấy đòi bồi thường nếu muốn đón Gô-me về. Có thể Gô-me bị các tú bà mua rồi, hay bị bắt làm nô lệ, và Ô-sê phải trả tiền để chuộc lại sự tự do cho nàng.

Người Do Thái và cả chúng ta đã mất tự do. Tội lỗi bắt chúng ta làm nô lệ (Giăng 8:35), đưa chúng ta vào chỗ chết cả thể xác lẫn tâm linh (Rô-ma 6:23). Tu hành, sống đạo đức, giữ luân lý không thể giải thoát chúng ta khỏi ách nô lệ của tội lỗi được. Để chuộc lại sự tự do cho chúng ta, Chúa phải trả một giá rất đắt, đắt hơn vàng bạc, kim cương. Giá ấy là huyết của Đức Chúa Con (I Phi-e-rơ 2:23).

Có ai trả một giá cao để chuộc về một món gì rồi bỏ bê nó không? Hẳn khi chuộc một món gì với một giá cao, chúng ta sẽ nâng niu, quí chuộng nó. Chúa đã chuộc chúng ta, Ngài quí mến chúng ta vô cùng (Rô-ma 8:32). Hãy sống xứng đáng với giá đắt Chúa đã trả để chuộc chúng ta; và tình yêu Ngài đang dành cho chúng ta.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã trả giá bằng chính mạng sống Ngài để chuộc con. Xin giúp con luôn nhớ điều này để con sống xứng đáng với tình yêu của Ngài.

(c) 2024 svtk.net