Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Chiếc Ngai Trên Trời

Khải-huyền 4:1-3

"Tôi được Linh cảm, nhìn thấy chiếc ngai trên trời." (c. #2) Câu hỏi suy ngẫm: Giăng ở trong trạng thái nào khi thấy những điều trong chương 4 và 5? Chiếc ngai là biểu tượng chỉ về gì? Đấng ngự trên ngai là ai? Bạn có tin rằng Đức Chúa Trời đang ngự trên ngai trên trời để cai trị muôn vật mọi loài không? Bạn có tôn kính và dâng vinh quang lên Ngài không? Bắng cách nào?

Hoàng Đế Bảo Đại thoái vị ngày 25-08-1945 chấm dứt triều đại nhà Nguyễn, và băng hà ngày 31-07-1997 với phẩm vị là hoàng đế cuối cùng của Việt Nam. Không riêng gì Việt Nam, nhiều chiếc "ngai vàng" khác khắp nơi trên thế giới cũng lần lược biến mất, góp phần giải đáp câu hỏi nhan đề của bài thánh ca S.H. #144, "O Where are Kings and Empires Now?", được dịch là "Bao Cường Quốc Còn Đâu?", thánh ca H.T.T.L.VN. số 147. Chỉ Chúa Giê-xu là "Vua của các vua và Chúa của các chúa" (Khải-huyền 19:16), "ngai Chúa trường tồn vĩnh cửu" (Hê-bơ-rơ 1:8) vì "Chính Chúa Cứu Thế sáng tạo vạn vật, dù trên trời hay dưới đất, hữu hình hay vô hình, ngôi vua hay chủ tịch nhà nước, chính quyền hay các nhà lãnh đạo, tất cả đều do Chúa Cứu Thế tạo lập và đều do Ngài và vì Ngài" (Cô-lô-se 1:16). Chỉ Chúa Cứu Thế Giê-xu "hôm qua, ngày nay, và cho đến muôn đời không bao giờ thay đổi" (Hê-bơ-rơ 13:8). Ha-lê-lu-gia, ngợi khen Chúa vô cùng!

Khải Thị chương 4 và 5 ghi lại những gì Giăng đã được Linh cảm mà thấy và nghe ở trên trời. Trước nhất là một chiếc ngai đặt trên trời và trên ngai có một Đấng đương ngự trị (c. #2). Ấy là ngai của Đức Chúa Trời, Đấng ngự trên ngai là Đức Chúa Trời, trước ngai có 7 ngọn đèn sáng rực là biểu tượng của Đức Thánh Linh, và ở giữa ngai có Chiên Con chỉ về Cứu Chúa Giê-xu. Nếu loài người trong mọi thời đại, trong bất cứ địa vị nào chỉ cần nhận thức là trên trời có một chiếc ngai, trên ngai ấy có Ba Ngôi Đức Chúa Trời hằng hữu trị vì thì tư tưởng và hành động của họ sẽ tốt đẹp hơn biết bao! Nếu Cơ Đốc nhân được Linh cảm nhìn thấy cảnh tượng ấy như Giăng đã thấy thì họ sẽ càng hăng say phục vụ Chúa và an tâm chờ đợi ngày "Ngài sử dụng quyền năng lớn lao và cai trị", lúc "Chúa xét xử người chết, và tưởng thưởng cho tôi tớ Ngài là các tiên tri và thánh đồ, cùng mọi người lớn nhỏ kính sợ Danh Chúa, cũng là lúc Chúa hủy diệt những kẻ đã phá hoại thế giới" (Khải-huyền 11:17-18).

Có người hỏi nữ hoàng Victoria rằng: "Nữ hoàng có mong Chúa Cứu Thế Giê-xu tái lâm không?" Bà trả lời: "Có, tôi chẳng những mong Ngài tái lâm, mà còn mong Ngài tái lâm trong khi tôi đang trị vì." Họ hỏi tiếp: "Tâu nữ hoàng, nữ hoàng mong như thế để làm gì?" Nữ hoàng tiếp: "Để tôi lột vương miện nầy đặt dưới chân Ngài và dâng vinh quang lên Ngài!" Mặt trời không bao giờ lặn trên đế quốc Anh" là câu người ta thường nói để chỉ về sự hùng mạnh của đế quốc Anh lúc bấy giờ, nhưng vị thủ lãnh đế quốc ấy nhìn nhận "trên trời có một chiếc ngai", và Đấng ngự trên ngai ấy là Đấng mà bà tôn thờ và dâng vinh quang lên Ngài. Ước mong nhiều vị lãnh tụ quốc gia trên thế giới cũng có lòng tin và tôn thờ Đấng ngự trên ngai trên trời như thế. Đoản ca sau đây được đặt theo Thi-thiên 99:1-5.

Lạy Chúa cao quí, sáng danh Chúa Cha trên ngôi cao sang. Cung kính tôn thờ, Cha kính yêu. Ngài đặt chân trên núi non, đỉnh cao khắp chốn dương gian. Chúa oai quyền, rạng danh Cha. ĐK: Kính dâng Ngài, Chúa oai quyền, khắp nơi ca mừng dâng Chúa lời suy tôn. (Our God reigns).

(c) 2024 svtk.net