Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Những Lời Cầu Nguyện của Các Thánh

Khải-huyền 5:8; 8:1-5

"... mỗi vị cầm một cây đờn và những bình vàng đầy hương, đó là những lời cầu nguyện của các thánh" (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời cầu nguyện của các thánh đồ được ví như gì? Tại sao? Bạn có tin rằng lời cầu nguyện của bạn được dâng lên Chúa và được Ngài nhậm như một thức hương thơm không? Làm thế nào để lời cầu nguyện của bạn sẽ được như thế?

Trong một bài trước chúng ta đã biết là hai mươi bốn trưởng lão chỉ về Hội Thánh của Chúa phục vụ Ngài với tư cách thầy tế lễ cầu thay. Đây là hình ảnh trong Khải-huyền 8:3-4: "Đoạn một vị thiên sứ khác đến, đứng bên bàn thờ, người cầm lư hương vàng và được nhiều hương để dâng hương ấy trên bàn thờ bằng vàng ở trước ngôi với các lời cầu nguyện của mọi thánh đồ. Khói hương từ tay thiên sứ bay lên trước mặt Đức Chúa Trời với những lời cầu nguyện của các thánh đồ."

Những hình ảnh nầy khích lệ các thánh của Chúa trong sự cầu nguyện với Ngài vì những lời cầu nguyện, cầu thay nhơn danh Chúa Giê-xu của họ được dâng lên trước ngôi thi ân của Đức Chúa Cha trên trời (Thi-thiên 141:2; Hê-bơ-rơ 4:14-16). Nhiều khi chúng ta cầu nguyện, cầu thay nhưng không biết những lời cầu nguyện cầu thay ấy có bay lên khỏi nóc nhà thờ hay nhà riêng của mình hay không! Chúng ta còn nghi ngờ như thế vì còn thấy mình chưa phải là "thánh đồ", hoặc vì những lời cầu nguyện cầu thay của mình chưa hoàn toàn "theo ý Cha". Cũng có khi những lời cầu nguyện, cầu thay của chúng ta không phải trực tiếp dâng lên Chúa nhưng cho người khác nghe để được an ủi, nhắc nhở, và dạy dỗ. Có lẽ chúng ta phải bắt đầu cầu xin như các sứ đồ ngày xưa rằng: Lạy Chúa, xin dạy chúng con cầu nguyện" (Lu-ca 11:1).

Hiện nay có nhiều nơi trên thế giới có các tôi tớ và con cái Chúa hiệp nhau và tiếp nối nhau cầu nguyện cầu thay liên tục 24/24 giờ mỗi ngày, trong đó có một ban bên Đức gọi là ban cầu nguyện non-stop. Có 102 tôi tớ con cái Chúa trong 8 quốc gia tham dự (Đức, Bỉ. Pháp. Phần Lan. Tiệp Khắc. Ukraine. Hoa Kỳ và Việt Nam, hàng tuần có bản tin tức phát hành từ Postfach 7307 - Hagen 5812 - Germany). Kết quả của sự cầu nguyện này thật lạ lùng lớn lao và rất phước hạnh. Ước ao sẽ có thêm nhiều bạn cầu nguyện non stop như thế giữa Hội Thánh Việt Nam ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Lạy Chúa, xin cho sự cầu nguyện cầu thay của con dâng lên Chúa như hương thơm được Ngài đẹp lòng nhậm lấy. Con cảm tạ ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net