Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Mão Miện Sự Sống

Gia-cơ 1:12-15

"Phước cho người bị cám dỗ, vì lúc đã chịu nổi sự thử thách rồi, thì sẽ lãnh mão triều thiên của sự sống mà Thượng Đế đã hứa cho kẻ kính mến Ngài." (c. #12)

Câu hỏi suy ngẫm: Người chịu thử thách sẽ được thưởng điều gì trong đời này và đời sau? Mão triều thiên của sự sống có nghĩa là gì? Có giá trị ra sao? Chúng ta phải làm gì để nhận được mão miện này?

Người biết đối phó đúng cách với những thử thách, cám dỗ, trắc nghiệm, thì có niềm vui cho đời nầy và đời sau nữa.

1. Trên đời nầy, người ấy trở thành một người được tôi luyện. Những nhược điểm trong cá tính đã bị diệt trừ, các lỗi lầm được tẩy sạch và người ấy trở nên mạnh mẽ, trong trắng.

2. Trong đời hầu đến, người ấy sẽ nhận được mão triều thiên của sự sống. Cơ Đốc nhân có niềm vui chẳng ai khác có được. Với người ấy, đời sống là một yến tiệc đời đời. Cơ Đốc nhân có vương quyền mà người khác không hề nhận thấy, trên đời nầy, dầu ở trong hoàn cảnh thấp kém đến đâu đi nữa, người ấy vẫn là con Thượng Đế. Cơ Đốc nhân có sự đắc thắng mà người khác không thể có được, vì người ấy đương đầu với đời sống và mọi đòi hỏi của nó bằng quyền năng chiến thắng trong sự hiện diện của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Cơ Đốc nhân có một phẩm giá mới vì người ấy luôn luôn ý thức rằng Thượng Đế kể mình xứng đáng bởi sự sống và sự chết của Chúa Giê-xu.

Mão miện là mão miện gì? Đó là mão miện của sự sống, là mão miện gồm có sự sống. Mão miện của Cơ Đốc nhân là một nếp sống mới, một sự sống đích thực nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu, người ấy được bước vào sự sống sung mãn.

Vậy, Gia-cơ bảo rằng nếu Cơ Đốc nhân đương đầu đúng cách với thử thách, trắc nghiệm và cám dỗ của đời sống bằng thái độ kiên trì, vững vàng không gì lay chuyển được mà Chúa Cứu Thế có thể ban cho, thì đời sống sẽ trở thành huy hoàng hơn bất kỳ lúc nào trước đó. Cuộc chiến đấu là con đường tiến tới vinh quang, cuộc chiến đấu ấy chính là vinh quang vậy.

Chúa ơi xin giúp con luôn nhớ: trong cuộc chiến đấu mỗi ngày, Ngài luôn ở với con, Ngài đã đắc tháng vinh quang,con cũng sẽ đến vinh quang với Ngài.

(c) 2024 svtk.net