Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Thờ Phượng

Giăng 4:19-24

"Những kẻ thờ phượng thật, lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ phượng Chúa, ấy đó là những kẻ thờ phượng mà Cha ưa thích vậy." (c. #23 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Thờ phượng là gì? Thế nào là thờ phượng Chúa bằng tâm thần và lẽ thật? Tại sao Chúa ưa thích sự thờ phượng như thế? Tại sao và bằng cách nào bạn thờ phượng Đức Chúa Trời?

Nhân, lễ, nghĩa, trí, tín là năm điều được đề cao trong luân lý Á Đông. Là người theo Chúa chúng ta không còn lạ gì chữ "nhân" vì đó là điều chúng ta nhấn mạnh đến nhiều nhất: chúng ta nói đến tình yêu của Chúa đối với chúng ta và lòng yêu thương của chúng ta đối với mọi người. Tuy nhiên về chữ "lễ" có lẽ chúng ta còn thiếu xót nhiều. Chúng ta thường nhấn mạnh Chúa là Đấng yêu thương và chúng ta phải yêu thương người khác nhưng thường quên lòng tôn kính đối với Chúa, nhất là trong những giờ họp mặt để tôn thờ Chúa. Giờ chúng ta thờ phượng hay tôn thờ thường mất đi ý nghĩa vì người thờ phượng chỉ nghĩ đến Chúa là Đấng yêu thương mà quên rằng Chúa cũng là Đấng thánh khiết cao cả, vĩ đại.

Có người đã định nghĩa thờ phượng như sau: Thờ phượng là đánh thức lương tâm bằng sự thánh khiết của Thiên Chúa, nuôi trâm trí bằng chân lý của Thiên Chúa, thanh tẩy ý tưởng bằng vẻ đẹp của Thiên Chúa, mở tâm hồn cho tình yêu của Thiên Chúa và dâng ý chí cho mục đích của Thiên Chúa." Nói khác đi, thờ phượng Chúa là nghĩ đến ý Chúa, ý thức sự hiện diện của Ngài, biết Ngài là Đấng Thánh Khiết nên ăn năn tội trước mặt Ngài, và hướng cả tâm tư, ý tưởng về Ngài. Thờ phượng cũng có nghĩa là chúng ta phải lắng nghe tiếng Chúa và thực hành để đạt đến mục đích của Chúa.

Xin Chúa giúp con dùng đời sống thờ phượng Chúa mỗi ngày qua sự lắng nghe Lời Chúa dạyvà thực hành điều con học được.

(c) 2024 svtk.net