Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Sự Chết và Âm Phủ

Khải-huyền 6:7-8

"Người cỡi ngựa ấy tên là Sự chết, và Âm phủ theo sau người." (c. #8 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Con ngựa vàng vàng (xanh xám) cùng danh hiệu và quyền hành của người cỡi tỏ ra điều gì? Hậu quả của chiến tranh và đói kém là gì? Có sự chết nào vô cùng ghê sợ hơn sự chết của thân thể? Bạn thật sống không?

Màu của con ngựa nầy là màu tái mét, nhợt nhạt, xanh xám, màu của xác chết. Danh hiệu của người cõi ngựa là Sự Chết, và Âm phủ theo sau người. Chết không phải hết. Theo sau sự chết là Âm phủ. Có lẽ quí bạn hiểu về sự chết, chết thuộc thể và chết thuộc linh, nhưng có lẽ có người chưa rõ về Âm phủ. Hán Việt Từ Điển giải thích Âm phủ là nơi hồn người chết ở. Theo Thánh Kinh Từ Điển của cụ cố Mục sư W.C. Cadman thì Âm phủ, cũng gọi là địa ngục, là nơi người chết ở. Kinh Thánh cho biết Âm phủ được chia ra hai nơi: một nơi có lửa hình phạt khổ đau đời đời, và một nơi có sự an ủi, gọi là lòng Áp-ra-ham (Lu-ca 16:22-26), là nơi tạm ở chờ ngày sống lại của những người trong thời Cựu Ước được xưng công bình bởi đức tin như Áp-ra-ham.

Mỗi khi xác nhận niềm tin qua bài tín điều các sứ đồ, chúng ta thường đọc: "Tôi tin Đức Chúa Giê-xu Christ...chịu chết và chôn, Ngài xuống Âm phủ..." Ngài xuống Âm phủ để làm gì? Có ý giải thích dựa theo I Phi-e-rơ 3:18-20 và Ê-phê-sô 4:8-9 nhưng cũng có ý khác. Tuy nhiên tôi thích ý kiến cho rằng Chúa đến Âm phủ để đem những linh hồn ở nơi gọi là "lòng Áp-ra-ham" đến "Ba-ra-đi." Từ đấy, các thánh qua đời không nói là "xuống Âm phủ" nữa như trong Cựu Ước nhưng nói như Phao-lô là "đi ở với Chúa" (II Cô-rinh-tô 5:6-8; Php 1:23).

Trên thập tự giá, Chúa Giê-xu đã phán hứa với người trộm cướp bị đóng đinh một bên Ngài rằng: "Hôm nay, ngươi sẽ được ở với ta trong nơi Ba-ra-đi" (Lu-ca 23:34). Người nầy không đi vào Âm phủ nhưng đi thẳng vào Ba-ra-đi với Chúa. Ba-ra-đi trước hết chỉ về vườn Ê-đen. Ba-ra-đi trên đất (địa đàng) đã mất vì tội lỗi của loài người, nhưng nhờ công ơn cứu chuộc của Chúa Giê-xu, Ba-ra-đi đã được lập lại trên trời (thiên đàng) và đã mở của tiếp đón những người được tha tội, được xưng công bình bởi đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu. Sứ đồ Phao-lô đã được đem đến nơi nầy (II Cô-rinh-tô 12:4), sứ đồ Giăng đã thấy nơi nầy và ghi lại trong Khải-huyền 22:2-5,14. Bạn đang hướng về đâu? Bạn có biết chắc rằng nếu qua đời hôm nay, bạn sẽ vào thẳng Ba-ra-đi ở với Chúa không? Nếu chưa chắc hãy xét mình, ăn năn tin nhận Chúa Giê-xu, rồi hãy đọc I Giăng 5:13.

Người có tên là Sự chết và Âm phủ theo sau người được quyền sát hại một góc tư thế gian, nghĩa là rất nhiều người trên đất. Rất nhiều người trong Hội Thánh trên đất ngày nay "có tiếng là sống, nhưng mà là chết" (Khải-huyền 3:1). Có thể nhận diện những người ấy qua nếp sống "vàng vàng" hay là "tái mét, nhợt nhạt, xanh xám" của họ. Họ bị chết vì "gươm đao" của tà đạo, vì "đói kém", không có hay là không được nuôi dưỡng bằng bánh hằng sống là lời Chúa, vì "dịch lệ" là bệnh tật thuộc linh lây ra lan tràn giết chết linh hồn cách mau lẹ, và vì "thú dữ trên đất" là những tà linh và tội ác đang bao quanh chực sẵn vồ nuốt họ. Nếu những người nầy không ăn năn thì sau sự chết là Âm phủ, nhưng nếu họ ăn năn thì sau sự chết là Ba-ra-đi! Hãy cậy ơn Chúa đem nhiều người ra khỏi lửa hình phạt đời đời của Âm phủ.

Lạy Chúa, xin ban cho con sự sống của Ngài để con có thể đem được nhiều người khác ra khỏi tình trạng bệnh hoạn và chết mất thuộc linh.

(c) 2024 svtk.net