Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Những Kẻ Tuân Đạo

Khải-huyền 6:9-11

"Có kẻ bèn cho họ mỗi người một cái áo dài trắng, và có lời phán rằng phải ở yên ít lâu nữa, cho đến khi được đủ số người cùng làm việc và anh em mình phải bị giết như mình vậy." (c. #11)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao những linh hồn dưới bàn thờ kêu xin Chúa báo thù cho họ? Tại sao họ phải chờ đợi ít lâu nữa? Tại sao Cơ Đốc nhân bị tuận đạo? Bạn có sợ bị bắt bớ vì niềm tin của mình không?

Biến động thứ năm tiếp theo sau bốn biến động trước được khải thị cho sứ đồ Giăng là ở dưới bàn thờ có những linh hồn của những kẻ bị giết vì đạo Đức Chúa Trời và vì lời chứng của họ. Từ Ê-tiên là người tuận đạo đầu tiên trong lịch sử Hội Thánh của Chúa đến 10 cơn bắt bớ kinh khiếp xảy ra dưới thời các vua La Mã đế quốc, và cho đến ngày nay, không ai biết được số người bị giết chết vì đạo Đức Chúa Trời và vì lời chứng của họ. Terry Madison, Hội Trưởng hội Open Door và Brother Andrew nói rằng hiện nay có vào khoảng 200 triệu tín hữu trong 60 quốc gia đang sống trong sự bắt bớ vì danh Đức Chúa Giê-xu, trong những quốc gia ấy có Sudan, Afghanistan, Nga, Trung Hoa, Cuba, Đức, Iran, Mễ-tây-cơ, Bắc Hàn, Saudi Arabia, v.v... Trên 160,000 tín hữu đã bị giết chết trong năm 1996. Họ nói rằng số tín hữu bị giết chết trong thế kỷ nầy nhiều hơn tổng số tín hữu đã bị giết trong các thế kỷ trước cộng lại. Điều ấy không là gì vì Chúa Giê-xu đã phán trước trong Ma-thi-ơ 24:9 rằng: "Người ta sẽ nộp các ngươi trong sự hoạn nạn và giết đi; các ngươi sẽ bị mọi dân ghen ghét vì danh ta." Phao-lô nói rằng: "Hết thảy mọi người muốn sống cách nhơn đức trong Đức Chúa Giê-xu Christ thì sẽ bị bắt bớ." (II Ti-mô-thê 3:12).

Đức Chúa Trời đã giới hạn con số tôi tớ con cái Ngài phải chịu giết chết vì đạo Ngài và vì lời chứng của họ. Có những anh em và bạn đồng sự với những người đã tuận đạo còn đang bị giết chết như họ vậy. Và khi đã đủ số rồi, Đức Chúa Trời sẽ chổi dậy và phán rằng: "Đủ rồi!, và Đấng mà Ngài đã lập để đoán xét thế gian là Đức Chúa Giê-xu Christ sẽ "từ trời hiện đến với các thiên sứ của quyền phép Ngài, giữa ngọn lửa hừng, báo thù những kẻ chẳng hề nhận biết Đức Chúa Trời, và không vâng phục Tin Lành của Đức Chúa Giê-xu Christ" (II Tê-sa-lô-ni-ca 1:7-8).

Những người đã bị giết thì mỗi người được ban cho một cái áo dài trắng, một hình thức chỉ về sự vô tội thánh khiết của họ được Đức Chúa Trời chấp nhận. Họ được "an nghỉ" và vinh quang đời đời dành cho họ. "Đức Chúa Trời không phải là không công bình mà bỏ quên công việc và lòng yêu thương của họ đã tỏ ra vì danh Ngài." (Hê-bơ-rơ 6:10).

Đức Chúa Giê-xu đã phán về Phi-e-rơ sẽ chết cách nào đặng sáng danh Đức Chúa Trời (Giăng 21:18-19) nhưng theo lời truyền khẩu thì khi giờ đến Phi-e-rơ chạy trốn. Đang khi ông từ trong thành Rô-ma đi ra thì gặp thấy Đức Chúa Giê-xu đi vào thành. Ông quì xuống thờ lạy Ngài và hỏi Chúa đi vào thành làm chi. Chúa phán rằng Ngài vào thành để chịu đóng đinh một lần nữa. Phi-e-rơ ăn năn và đi trở vào thành để chịu chết vì Chúa. Giáo phụ Jerome nói rằng khi Phi-e-rơ bị đóng đinh vào thập tự giá thì ông xin được đóng đinh ngược đầu vì nói rằng ông không xứng đáng chịu đóng đinh giống như Chúa của ông (Foxe's Book of Martyrs, page 12-13). Nếu phải chịu bắt bớ và giết chết vì đạo Chúa và vì lời chứng về Chúa thì chúng ta có sẵn sàng không?

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín với Ngài cho đến chết bất cứ phải chết cách nào.

(c) 2024 svtk.net