Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Lòng Nhơn Từ Của Chúa

Ô-sê 6:1-3

"Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện; sự nhơn từ Ngài còn đến đời đời." (Thi-thiên 107:1)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa đã "xé" đã "đánh" dân Y-sơ-ra-ên thế nào (c. #1)? Sau khi sửa phạt, Chúa có lời hứa nào cho họ (c. #2,3)? Chúa sẽ đến "như cơn mưa" có ý nghĩa gì? Bằng cách nào chúng ta "trở về" và "nhìn biết Đức Giê-hô-va"?

Xen giữa những lời cảnh cáo về các hình phạt Chúa sẽ giáng trên dân Do Thái, Ô-sê vén bức màn cho ta thấy hình ảnh thật sự của Chúa: Đấng đầy yêu thương và nhơn từ.

Chúa sửa phạt con dân Ngài vì tội lỗi họ quá xấu xa. Tuy nhiên, với lòng nhơn từ của Chúa, Ngài sẽ hồi phục họ. Chúa cho con dân Ngài mang thương tích, nhưng rồi Chúa sẽ chữa lành họ (c. #1). Chúa cho họ ngã chết, nhưng rồi Chúa sẽ sớm kêu họ sống dậy (c. #2). Như mặt trời khuất đi trong cơn bão tố, Chúa đã lánh mặt họ, nhưng rồi Chúa sẽ đến với họ chắc chắn như mặt trời mọc lúc sớm mai (c. #3).

Để đón nhận lòng nhơn từ của Chúa, Ô-sê kêu gọi đồng bào ông hãy trở về với Ngài (c. #1), hãy gắng sức nhìn biết Ngài. Đây là hai điều mà người Y-sơ-ra-ên thiếu thời bấy giờ. Kết quả là họ phải chịu bao nhiêu tai ương, hoạn nạn.

Chúng ta nghe lời kêu gọi của Chúa hãy sớm đáp ứng để được ở mãi trong vòng tay yêu thương của Ngài:

1. Hãy gắng sức nhìn biết Chúa. Bạn có chuyên tâm học hỏi Lời Chúa, và gần gũi Chúa để nhìn biết Ngài không?

2. Hãy trở lại cùng Chúa. Bạn có bén nhạy sửa đổi đời sống mình để làm sáng danh Ngài không?

Lạy Chúa, xin mở mắt con để con thấy rõ lòng nhơn từ của Chúa cho con, và xin giúp con luôn tìm kiếm và sống trong lòng nhơn từ của Ngài.

(c) 2024 svtk.net