Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Gieo Gió Gặt Bão

Ô-sê 8:7-10

"Chớ hề dối mình, vì hễ ai gieo giống chi lại gặt giống ấy." (Ga-la-ti 6:7)

Câu hỏi suy ngẫm: "Gió" mà dân Y-sơ-ra-ên gieo là gì? "Bão lốc" nào họ phải gặt? Trong đời sống cá nhân và xã hội, qui luật "gieo và gặt" được chứng nghiệm thế nào? Chúa muốn bạn gieo những gì? Bạn hy vọng gặt được gì?

Có gieo thì có gặt. Gieo giống chi thì gặt giống nấy. Gieo ít, gặt ít; gieo nhiều, gặt nhiều. Đó là kinh nghiệm của nhà nông mà ai cũng có thể hiểu được.

Trong đời sống tâm linh, nguyên tắc gieo và gặt vẫn đúng. Điều đáng chú ý là khi gieo một ta có thể gặt đến mười. Câu #7 nói rằng gieo gió thì gặt bão. Ở đây người Y-sơ-ra-ên đã gây tội ác, chống nghịch Chúa họ đã gặt đau thương sỉ nhục. Họ đánh đu giữa các thế lực mạnh thời bấy giờ lúc họ theo Ai Cập, lúc thì họ theo A-si-ri để mong được che chở. Kết cuộc chẳng nước nào tin tưởng, bảo vệ Y-sơ-ra-ên. Y-sơ-ra-ên trở nên như một đồng minh, nước chư hầu (khí mãnh) không ai thích. Y-sơ-ra-ên bị xâm lăng và tiêu diệt. Gieo tội ác, gặt lấy đổ vỡ, tài khôn khéo ngoại giao không giúp ích gì được.

Chúa đang xem chúng ta gieo gì. Hãy gieo công bình, chân thật, yêu thương, tha thứ thay vì gian dối, thù hằn. Chúng ta gieo hạt giống Thánh Linh thay vì gieo xác thịt. Chúa sẽ cho chúng ta gặt hái bội phần số giống ta gieo.

Xin Chúa cho con học gieo những hạt giống tốt để con được gặt hái phước hạnh.

(c) 2024 svtk.net