Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Thờ Phượng Kết Quả

Ô-sê 8:11-14

"Vậy, hãy xưng tội cùng nhau và cầu nguyện cho nhau, hầu cho anh em được lành bịnh. Người công bình lấy lòng sốt sắng cầu nguyện thật có linh nghiệm nhiều." (Gia-cơ 5:16)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao dân Y-sơ-ra-ên càng lập thêm bàn thờ lại càng phạm tội? Điều gì khiến của lễ của họ bị Chúa từ chối? Khi bị Chúa sửa phạt họ làm gì (c. #13b, 14)? Lời Chúa cho thấy yếu tố quan trọng của sự thờ phượng là gì?

Con người là một sinh vật biết thờ phượng. Ai cũng đang thờ phượng kể cả người vô thần. Vấn đề là ta thờ phượng cái gì và thờ phượng như thế nào.

Có người thờ nhiều vị thần thánh. Họ giữ lễ rất kỉnh kiềng để mong được các thần thánh phù hộ. Người vô thần thờ lý tưởng của mình. Người không có lý tưởng thờ chính bản ngã của mình. Chúng ta biết các thần tượng ngoài Chúa đều là hư không. Chúng ta thờ Chúa, Ngài là Chân Thần có đầy năng quyền. Chúng ta cần thờ phượng Ngài ra sao?

Hẳn chúng ta cần lễ nghi nghiêm chỉnh. Chúa là vị vua cao cả chúng ta cần đến với Ngài cho đúng phương, đúng phép. Nhiều Hội Thánh thờ phượng thiếu tôn nghiêm, đây là một thiếu sót quan trọng. Tuy nhiên, hình thức chưa đủ. Thờ phượng Chúa cần cả tấm lòng, cả đời sống. Thờ phượng phải lẽ cần tấm lòng đầu phục và đời sống vâng lời. Không vâng lời, thờ phượng vô ích. Người Y-sơ-ra-ên coi thường luật lệ Chúa, thì các của lễ của họ chỉ vô ích mà thôi. Họ dâng sinh tế và ăn với nhau. Chúa không dính dáng gì đến.

Chúng ta cần nhớ yếu tố quan trọng của thờ phượng: đời sống vâng lời. Nếu không chúng ta đến nhà thờ chỉ để gặp nhau, chúng ta cầu nguyện để chúng ta nghe mà thôi. Ngược lại đời sống vâng lời sẽ chứng kiến năng quyền sức sống vinh quang của Chúa. Gia-cơ 5:16 nhắc chúng ta cách thờ phượng kết quả.

Lạy Chúa, xin tha thứ tội con, giúp con, dạy con biết cách thờ phượng Ngài có kết quả.

(c) 2024 svtk.net