Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Tránh Đâu Cho Khỏi

Khải-huyền 6:12-17

"Chúng nói với núi và đá lớn rằng: "Hãy rơi xuống chận trên chúng ta đặng tránh khỏi mặt của Đấng ngự trên ngôi và khỏi cơn giận của Chiên Con." (c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: Có gì xảy ra khi Chiên Con mở ấn thứ sáu? Những biến động nầy ám chỉ về gì? Ngày thạnh nộ lớn hay ngày đoán phạt lớn của Chúa sẽ đến khi nào? Làm sao có thể tránh khỏi mặt Chúa trong ngày ấy?

Có nhiều lời giải thích khác nhau về ý nghĩa và sự ứng nghiệm những biến động ghi trong những câu Kinh Thánh nầy, nhưng mục tiêu của loạt bài nầy không nhằm nêu lên một quan điểm nào, chỉ chia sẻ những bài học dưỡng linh mà thôi. Sự khải thị nầy dầu đã ứng nghiệm trong lịch sử hay chưa thì cũng cho ta thấy quang cảnh vô cùng kinh khiếp cho mọi người ngoài Chúa khi phải đối diện với Ngài trong ngày thạnh nộ lớn hay là ngày đoán phạt lớn của Ngài.

Đức Chúa Trời yêu thương thế nhân, sẵn sàng tha thứ và ban ân sủng cứu rỗi tội nhân ăn năn chạy đến với Ngài (II Phi-e-rơ 3:9), nhưng Ngài cũng là Đức Chúa Trời thánh khiết, đến thời kỳ ân sủng đã qua thì cơn thạnh nộ và sự đoán phạt của Ngài sẽ đến mà không một ai đã chối bỏ Ngài có thể chạy trốn hay đứng nổi trước mặt Ngài. Chiên Con hiền lành đã phó mạng sống chịu giết để làm sinh tế cứu mạng tội nhân cũng sẽ nổi cơn giận dữ như sư tử gầm thét nếu họ không ăn năn trước ngày họ gặp mặt Ngài. Vì không ai biết lúc nào mình sẽ gặp mặt Đấng ngồi trên ngôi và Chiên Con, nếu chưa ăn năn tin nhận Ngài thì cần ăn năn tin nhận Ngài ngay sau khi đọc xong bài nầy, để khi ngày đến sẽ không chạy trốn mà không thoát khỏi, nhưng sẽ được ở trong nhà Ngài và hưởng phước đời đời như được kể trong Khải-huyền 7:9-17 mà chúng ta sẽ học trong một bài sau.

Một Mục sư kể lại câu chuyện một thanh niên chạy trốn Chúa Giê-xu như sau. Khi cha mẹ cậu đã tin theo Chúa Giê-xu thì luôn luôn khuyên nhắc cậu cũng hãy mau mau tin theo Ngài, và cha mẹ cậu cứ khuyên nhắc luôn đến nổi cậu không chịu nổi nữa nên bỏ nhà ra đi tìm một nơi nào đó để khỏi nghe nói về Giê-xu. Lang thang vô định ngoài đường phố, cậu đến một trạm xe bus, định lên xe đi thật xa, nhưng trong khi đứng đợi xe, có một người đến chào cậu rồi vui vẻ biếu cậu một quyển sách nhỏ nói về Chúa Giê-xu và khuyên cậu hãy tin theo Ngài. Cậu bực mình nhưng kìa xe bus đến, và cậu thở ra nhẹ nhỏm lật đật bước lên xe. Vừa ngồi xuống thì người hành khách ngồi kế bên mở một quyển sách ra đọc rồi vui vẻ chia sẻ với cậu về niềm tin của người ấy, và mời cậu hãy tin theo Chúa Giê-xu! Khi xe ngừng ở trạm kế tiếp, cậu lật đật xuống xe, mừng đã thoát khỏi một người nữa nói về danh Giê-xu. Đi dọc bờ sông, cậu xuống một chiếc tàu đò, khi vừa ngồi xong lại một người nữa đến ngồi bên cạnh và giới thiệu với cậu về Giê-xu. Tàu vừa cặp bến rước thêm khách, cậu lên bờ đi lang thang, không biết nơi ấy là đâu, gặp một cụ già liền hỏi thăm. Cụ ấy lại hỏi thăm cậu đi đâu, và cậu trình bày tự sự, đoạn hỏi cụ: "Thưa cụ, cụ có thể chỉ cho cháu biết nơi nào không có Giê-xu không? Cụ đáp: "Cậu ơi, chỉ có một chỗ mà thôi, chỗ ấy là địa ngực!" Ân sủng cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Giê-xu luôn theo dõi tội nhân, nhưng nếu tội nhân "con trễ nải sự cứu rỗi lớn dường ấy thì làm sao tránh cho khỏi được?" (Hê-bơ-rơ 2:3)

Lạy Chúa, xin giúp con chỉ dẫn người khác đến với Ngài để họ không bị đoán phạt trong ngày gặp Chúa. Con cám ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net