Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Những Người Được Đóng Ấn

Khải-huyền 7:1-8

"Chớ làm hại đất, biển và cây cối, cho đến chừng nào chúng ta đã đóng ấn trên trán những tôi tớ Đức Chúa Trời chúng ta." (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm: Sự đóng ấn có ý nghĩa gì? Ai đóng ấn họ và đóng ấn để làm gì? Tại sao chỉ có chừng ấy người được gọi là tôi tớ Đức Chúa Trời và được đóng ấn? Bạn có được ấn chứng nào về sự cứu rỗi trong danh Chúa Giê-xu?

Hal Lindsay, trong quyển There's a New World Coming, tin rằng sau khi Hội Thánh của Chúa đã được cất lên thì dân Do Thái sẽ ăn năn tin nhận Chúa Giê-xu là Đấng Mết-si-a của họ hay là Đấng được Đức Chúa Trời xức dầu lập lên làm Chúa Cứu Thế. 144,000 người trong 12 chi phái Y-sơ-ra-ên sẽ được đóng ấn và sẽ là những nhà truyền giáo Phúc Âm trong thời kỳ đại nạn. Kết quả sẽ có vô số người được cứu như nói đến trong chương nầy từ câu #9-17. Tôi tin rằng dân Y-sơ-ra-ên sẽ được cứu (Rô-ma 11:25), nhưng nếu chỉ 144,000 mà thôi thì ít quá, chắc sẽ có nhiều hơn số ấy, vì con số ấy cũng như 12 chi phái Y-sơ-ra-ên đây đều có nghĩa bóng chỉ về tất cả tín hữu thật trong Hội Thánh thật của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

II Cô-rinh-tô 1:22; Ê-phê-sô 1:13-14; 4:30 chép về sự đóng ấn bằng Đức Thánh Linh trên những người được cứu như sau: "Ngài cũng đóng ấn trên chúng tôi, ban Thánh Linh vào lòng để bảo đảm mọi điều Ngài hứa ban cho chúng tôi. Anh em cũng thế, sau khi nghe lời chân lý là Phúc Âm cứu rỗi, anh em tin nhận Chúa Cứu Thế nên được Thượng Đế ban Thánh Linh vào lòng đóng dấu chứng thực anh em là con cái Ngài. Thánh Linh hiện diện trong chúng ta bảo đảm rằng Thượng Đế sẽ hoàn thành sự cứu chuộc, cho chúng ta thừa hưởng cơ nghiệp để ca ngợi tôn vinh Ngài. Đừng làm buồn Thánh Linh của Thượng Đế vì cho đến ngày cứu chuộc, Thánh Linh ở trong lòng anh em là bằng chứng anh em thuộc về Chúa" (TKHĐ).

Tôi cũng nghĩ đến một ấn chứng khác nói đến trong sách Khải Thị nầy, chương Khải-huyền 13:16-18, là dấu hiệu của tên hay là số của tên con thú, số 666, đóng trên tay hữu hoặc trên trán của những người thuộc quyền của nó. Mấy năm về trước tôi đi Disneyland với gia đình. Đến trưa tôi muốn ra xe một chút rồi trở vào thì khi ra cổng, người xét vé đóng ấn trên bàn tay tôi rồi cho ra. Tôi thấy lạnh lạnh nhưng không thấy dấu gì cả. Khi trở vào, họ bảo tôi đưa tay có đóng ấn dưới một máy chiếu tia sáng, tôi thấy một con dấu nổi rõ lên, và tôi được nhận trở vô, không cần phải mua vé một lần nữa. Phiếu tín dụng (credit card) cũng là một hình thức đóng dấu để mua bán hiện nay. Tiếp theo những câu Kinh Thánh nói về sự đóng dấu con thú thì chúng ta lại thấy xuất hiện trên núi Si-ôn số người 144,000 được danh Chiên Con và danh Cha Chiên Con ghi trên trán mình (#14:1-5). Câu #4 chép rằng "Những kẻ đó đã được chuộc từ trong loài người để làm trái đầu mùa cho Đức Chúa Trời và Chiên Con." Như thế chúng ta thấy có hai đám người được đóng ấn, ấn nầy có danh của Chiên Con cùng danh Cha Chiên Con và ấn kia có tên của con thú. Nếu bạn đã được ấn chứng bằng Đức Thánh Linh thì sẽ không bị bỏ lại khi Chúa cất Hội Thánh lên, và bị bắt buộc phải nhận ấn chứng của con thú vì nếu không nhận ấn chứng của con thú thì không thể mua bán, có nghĩa là không thể sống được. Hãy tin nhận Chúa Giê-xu để được ấn chứng bằng Đức Thánh Linh hầu được cứu rỗi và nhận tất cả ơn phước Chúa hứa ban cho.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn cậy nhờ ơn Chúa giữ mình trong nhóm người được đóng ấn bằng Đức Thánh Linh cho đến ngày cứu chuộc.

(c) 2024 svtk.net