Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Những Người Được Cứu

Khải-huyền 7:9-14

"Đó là những kẻ ra khỏi cơn đại nạn, đã giặt và phiếu trắng áo mình trong huyết Chiên Con." (Khải-huyền 7:14)

Câu hỏi suy ngẫm: Những người được cứu nầy là những ai và từ đâu? Họ tung hô Chúa như thế nào và trên trời đáp lại thế nào? Nhờ đâu họ được cứu và được nhập vào đám đông nầy? Bạn đã được cứu chưa?

Đôi khi tín hữu của Chúa Cứu Thế Giê-xu ở những nơi không có nhiều người cùng một niềm tin thì cảm thấy buồn, và dùng Ma-thi-ơ 7:13-14 để tự an ủi "Hãy vào cửa hẹp vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiều. Song cửa hẹp và đường chật dẫn đến sự sống, kẻ kiếm được thì ít." Nhưng Khải-huyền 7:9 cho chúng ta thấy đám người được cứu là "vô số, không ai đếm được, bởi mọi nước, mọi chi phái, mọi dân tộc, mọi tiếng nói mà ra." Đám đông vô số nầy được thấy ở đây nhờ hai yếu tố: 1) họ đã ra khỏi cơn đại nạn, 2) họ đã giặt và phiếu trắng áo mình trong huyết Chiên Con.

Câu #14 chép rằng: "Đó là những kẻ ra khỏi cơn đại nạn" nên có nhiều người tin rằng đây là đám người được cứu sau cơn "đại nạn" tức là thời gian 7 năm do Anti-Christ cầm quyền, sau khi Chúa Giê-xu đã tái lâm xuống không trung và cất Hội Thánh lên đó. Những người nầy được cứu do 144,000 người được đóng ấn trong 12 chi phái Y-sơ-ra-ên kia truyền giảng Phúc Âm cho. Nhưng cũng có nhà giải Kinh không đồng ý, cho rằng đại nạn (tribulation) đây có nghĩa là "Nổi đau khổ, nổi khổ cực, sự khổ não" (Từ điển Anh Việt Hiện Đại) (great trials), nên cho rằng đám đông nầy chỉ về toàn thể những người được cứu. Có lẽ khi còn ở trên đất, những thánh đồ nầy đã "trải qua nhiều nổi khó khăn" nhưng họ "vững lòng, bền đổ trong đức tin" (Ma-thi-ơ 13:21; Công-vụ các Sứ-đồ 14:22). Đám người nầy, sau khi đã "giặt và phiếu trắng áo mình trong huyết Chiên Con" thì họ đã "giữ điều trong cậy như cái neo của linh hồn, vững vàng bền chặt" dầu phải "chịu cơn chiến trận lớn về những sự đau đớn: phần thì chịu sỉ nhục, gặp gian nan, như làm trò cho thiên hạ xem, phần thì chịu khổ với những kẻ bị đối đãi đồng một cách." Họ "đã thương xót kẻ bị tù, vui lòng chịu của cải mình bị cướp." Họ "nhịn nhục làm theo ý muốn Đức Chúa Trời." (Hê-bơ-rơ 6:19; 10:32-26). Họ đã ra khỏi những thử thách lớn lao ấy, và bây giờ họ được ở với Chúa, hưởng phước đời đời. Ha-lê-lu-gia, cảm tạ ơn Chúa!

Họ đã "giặt và phiếu trắng áo mình trong huyết Chiên Con" có nghĩa họ đã nhờ cậy sự chết thay đền tội của Chúa Giê-xu là Chiên Con của Đức Chúa Trời mà được tha tội, được rửa sạch, trở nên thánh đồ, làm con dân trong nước Chúa. Câu #9 cũng thêm một chi tiết nữa là họ cầm nhành chà là trong tay mà lớn tiếng tung hô Đấng ngự trên ngôi và Chiên Con là Chúa Giê-xu Christ. Nhành chà là hình bóng chỉ về sự đắc thắng. Áo dài trắng và nhành chà-là nói lên đời sống thánh khiết và đắc thắng của những người được cứu.

Nhìn thấy đám đông nầy và nghe họ tung hô: "Sự cứu rỗi thuộc về Đức Chúa Trời ta, là Đấng ngự trên ngôi, và thuộc về Chiên Con" (c. #10) thì hết thảy các thiên sứ đứng vòng chung quanh ngôi và chung quanh các trưởng lão cùng bốn con sinh vật, sấp mặt xuống trước ngôi và thờ lạy Đức Chúa Trời, mà rằng: "A-men! Sự ngợi khen, vinh hiển, khôn ngoan, chúc tạ, tôn quí, quyền phép, và sức mạnh đều về Đức Chúa Trời chúng ta đời đời vô cùng! A-men" Thật là một khung cảnh thờ phượng vô cùng tôn nghiêm và vĩ đại!

Lạy Chúa, xin giúp con sống đắc thắng để có thể nhập vào đám đông được cứu nầy mà ca ngợi tung hô danh thánh của Ngài.

(c) 2024 svtk.net