Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Ở Trong Nhà Chúa

Khải-huyền 7:15-17

"Chúng được ở trước ngôi Đức Chúa Trời, và ngày đêm hầu việc Ngài trong đền Ngài, còn Đấng ngồi trên ngôi sẽ che chở chúng dưới trại Ngài." (c. #15)

Câu hỏi suy ngẫm: Những người được cứu nầy nhận được những ơn phước gì? Tại sao không còn đói khát, bệnh tật và nước mắt nữa? Bạn có trông mong được ở nhà Chúa và nhận được phước như thế không?

Những câu hôm nay cho thấy những ơn phước Chúa ban cho những người được cứu. Họ "được ở trước ngôi Đức Chúa Trời, và ngày đêm hầu việc Ngài trong đền Ngài; còn Đấng ngồi trên ngôi sẽ che chở chúng dưới trại Ngài. Chúng sẽ không đói, không khát nữa; cũng không có mặt trời, hoặc cơn nắng gắt nào hại đến mình. Vì Chiên Con ở giữa ngôi sẽ chăn giữ và đưa chúng đến những suối nước sống; Đức Chúa Trời sẽ lau hết nước mắt nơi mắt chúng" (c. #15-17).

Những phước hạnh cho người được cứu kể ra trong Khải-huyền 7:15-17 gợi cho chúng ta nhớ đến Thi Thiên 23. Tác giả Thi Thiên nầy kể mình như một con chiên được người chăn chăm sóc, che chở, nuối nấng, bảo vệ, an ủi, chữa lành, v.v..., và câu cuối cùng ông nói rằng: "Tôi sẽ ở trong nhà Đức Giê-hô-va cho đến lâu dài" cũng có thể dịch "Tôi sẽ sống mãi mãi trong nhà Chúa Vĩnh Hằng" (TKHĐ). ("I will dwell in the house of the Lord forever." NIV). Con chiên về chuồng chỉ nghỉ qua đêm, nhưng chúng ta về nhà Cha trên trời sẽ ở đời đời, không còn thù nghịch để phải lo sợ, đói khát để phải lo lắng, nắng mưa để bị ốm đau, ban đêm để phải sợ hãi, và nhứt là không còn sầu khổ đau buồn để phải khóc than. Cảm tạ ơn Chúa vô cùng.

Khải-huyền 22:1-5 mô tả thêm về nơi phước hạnh ấy rằng: "Thiên sứ chỉ cho tôi xem sông nước sự sống, trong như lưu ly, từ ngôi Đức Chúa Trời và Chiên Con chảy ra. Ở giữa phố thành và trên hai bờ sông có cây sự sống trổ 12 mùa, mỗi tháng một lần ra trái; và những lá cây đó dùng để chữa lành cho các dân. Chẳng còn có sự nguyền rủa nữa; ngôi của Đức Chúa Trời và Chiên Con sẽ ở trong thành, các tôi tớ Ngài sẽ hầu hạ Ngài; chúng sẽ được thấy mặt Chúa, và danh Chúa sẽ ở trên trán mình. Đêm không còn có nữa, và chúng sẽ không cần đến ánh sáng đèn hay ánh sáng mặt trời, vì Chúa là Đức Chúa Trời sẽ soi sáng cho, và chúng sẽ trị vì đời đời."

Dường như có sự mâu thuẫn giữa Khải-huyền 7:15; 22:4 về "đêm". Khải-huyền 7:15 chép: "Ấy vì đó mà chúng được ở trước ngôi Đức Chúa Trời, và ngày đêm hầu việc Ngài trong đền Ngài," và Khải-huyền 22:4 chép: "Đêm không còn có nữa". Chúng ta biết rằng Kinh Thánh không bao giờ mâu thuẫn, thật sự thiên đàng là "bất dạ thành", không còn có đêm nữa, nhưng câu nói "ngày đêm hầu việc Chúa" là một cách nói của loài người có ý là luôn luôn hầu việc Chúa không ngưng nghỉ, không chấm dứt như khi còn ở trên đất. Còn câu nói rằng: "Đấng ngồi trên ngôi sẽ che chở chúng dưới trại Ngài" gợi ý về sự hiện diện của Đức Chúa Trời trên đền tạm với dân Y-sơ-ra-ên trong đồng vắng để che chở họ. Câu nầy nhiều bản Anh ngữ dịch có ý rất hay: "Ngài sẽ dăng trại Ngài ra bao phủ trên họ" ("He will spread his tent over them") chỉ có nghĩa là Ngài hiện diện luôn với họ để bao phủ che chở họ. Phước hạnh biết dường nào!

Cảm tạ ơn Chúa vô cùng về sự trông cậy vững chắc về sự cứu rỗi và phước hạnh đời đời trong nhà Ngài.

(c) 2024 svtk.net