Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Đồng Cỏ Xanh

Thi-thiên 23

"Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi, tôi sẽ chẳng thiếu thốn gì" (c. #1)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa đưa con dân Ngài vào đồng cỏ xanh? Bạn kinh nghiệm điều đó ra sao? Làm thế nào để thật sự an nghỉ trong xã hội bận rộn bây giờ?

Ngoài quê hương Việt Nam, một trong những nước mà tôi yêu thích và được thăm viếng là Tân Tây Lan. Nước này có những vùng đồi núi tuyệt đẹp và một trong những điều làm tôi thích nước này là những đồng cỏ xanh và những dòng nước êm ả có những đàn cừu ung dung gặm cỏ. Đối với tôi, nước Tân Tây Lan là Thi Thiên 23 được mô tả bằng những hình ảnh có thật trước mặt. Không hình ảnh nào làm cho chúng ta thấy thoải mái và thích thú cho bằng hình ảnh những đàn cừu thả ăn cỏ trong đồng cỏ xanh, bên cạnh những dòng nước êm ả. Trong cuộc đời nhiều lúc chúng ta cũng cần đến bên những "đồng cỏ xanh" để tận hưởng tất cả những êm dịu và thoải mái Chúa dành cho chúng ta.

Sống là phải tranh đấu, bận rộn, phải đương đầu với nghịch cảnh, phải đối diện với những thực tế lắm khi thật đau buồn. Sau những ngày dài tranh đấu chúng ta dễ nản lòng và đuối sức. Như một người đi trong sa mạc cần nước uống, như một người mệt mỏi cần được nghỉ ngơi, chúng ta cũng cần đi tìm những đồng cỏ và những dòng nước êm ả. Nhưng tìm đâu ra đồng cỏ xanh và dòng nước êm ả đó? Vua Đa-vít đã mô tả một đồng cỏ xanh mà chính ông đã kinh nghiệm. Ông khẳng định Chúa là ĐẤNG CHĂN GIỮ ông. Đa-vít đã từng chăn chiên, ông biết người chăn lo lắng, chăm sóc cho những con chiên như thế nào. Đối với Chúa, ông là con chiên và Chúa là người chăn, ông biết được tình yêu và sự chăm sóc của Chúa dành cho ông.

Ngày hôm nay, nếu có lúc nào đó Bạn cảm thấy mệt mỏi và cần yên nghỉ, hãy nghĩ đến Chúa là người chăn, luôn luôn chăm sóc chúng ta. Hãy đến bên "đồng cỏ xanh tươi" và "mé nước bình tịnh" của Chúa: suy tư về Chúa, đọc Lời của Ngài, tâm sự với Ngài, Bạn sẽ được an nghỉ thật sự.

Cảm ơn Chúa vì lúc nào Chúa cũng chăm sóc đến con, xin giúp con biết an nghỉ thật sự nơi Chúa.

(c) 2024 svtk.net