Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Thánh Thiện Và Trung Thành

Ô-sê 9:1-6

"Anh em há chẳng biết làm bạn với thế gian tức là thù nghịch với Đức Chúa Trời sao?" (Gia-cơ 4:4 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa cảnh cáo con dân Ngài điều gì trong câu #1? Ý nghĩa của những tội phạm này là gì? Bạn được nhắc nhở điều gì qua bài học Kinh Thánh hôm nay?

Tiên tri Ô-sê một lần nữa loan báo rằng dân tộc Do Thái sẽ trải qua một giai đoạn lịch sử ảm đạm. Người Do Thái sẽ bị lưu đày. Những ngày sống tha hương sẽ là những ngày buồn thảm. Ở nơi đất khách quê người, họ sẽ không còn cơ hội để tổ chức những ngày lễ lạc vui vẻ nữa. Ngược lại, họ sẽ bị kỳ thị, hất hủi, bị thiếu thốn. Họ sẽ phải gửi nắm xương tàn nơi đất khách. Lý do nào khiến dân Chúa phải điêu linh như vậy? Tiên tri Ô-sê cho biết: họ đã phạm tội tà dâm và xa cách Đức Chúa Trời (c. #1). Tà dâm ở đây có thể hiểu theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Nghĩa đen, người Do Thái có liên hệ tình dục ngoài hôn nhân khi họ tham gia các cuộc tế lễ tà thần. Theo nghĩa bóng, người Do Thái đã phản bội Chúa khi tôn thờ các thần linh sai trật ấy.

Chúng ta cũng hãy cảnh giác về cáo trạng của dân Do Thái khi xưa, và hãy lánh xa tội tà dâm theo nghĩa đen và nghĩa bóng. I Cô-rinh-tô 6:15-18 nhắc nhở chúng ta giữ gìn thân thể mình cho thánh thiện. Thân thể chúng ta là đền thờ của Chúa. Con dân Chúa hãy yêu mến Ngài chung thủy.

Làm con dân Chúa là cả một vinh dự, phước hạnh. Đồng thời làm con dân Chúa cũng kèm theo một bổn phận. Vì vinh dự và phước hạnh Chúa dành cho ta thật to lớn biết bao, nên ta hãy chu toàn bổn phận của mình: Hãy sống đời thánh thiện, và tuyệt đối trung thành với Chúa kính yêu của ta.

Cầu xin Chúa kính yêu giúp con luôn sống thánh sạch, và trọn đời trung thành với Ngài.

(c) 2024 svtk.net