Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Bằng Cớ Của Đức Tin

Gia-cơ 2:20-26

"Vậy được ứng nghiệm lời Kinh Thánh rằng: Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời và điều đó kể là công bình cho người, và người được gọi là bạn Đức Chúa Trời." (c. #23)

Câu hỏi suy ngẫm: Gia-cơ đưa ra hai dẫn chứng nào để minh họa cho quan điểm đức tin và việc làm? Hai minh họa này làm sáng tỏ đặc điểm nào của đức tin? Đức tin của bạn đã được minh chứng thế nào qua đời sống?

Gia-cơ đưa ra hai dẫn chứng để minh họa cho quan điểm mà ông đang nhấn mạnh. Áp-ra-ham là tấm gương quan trọng về đức tin, nhưng đức tin của Áp-ra-ham được xác minh bằng việc ông sẵn lòng hi sinh Y-sác ngay khi Đức Chúa Trời đòi hỏi. Ra-háp là một nhân vật lừng danh trong lịch sử dân Y-sơ-ra-ên. Bà đã giấu các thám tử Do Thái đi do thám đất hứa (Giô-suê 2:1-21). Ở đây, cả Phao-lô lẫn Gia-cơ đều có lý. Nếu Áp-ra-ham không có đức tin, ông công c giờ đáp lại tiếng gọi và lời khuyên dạy của Đức Chúa Trời. Nếu Ra-háp không có đức tin, sẽ chẳng bao giờ chịu liều mạng, đem tương lai mình gắn liền với số phận dân Y-sơ-ra-ên. Dĩ nhiên đức tin là nguyên nhân thúc đẩy hành động của Áp-ra-ham và Ra-háp. Thế nhưng, nếu Áp-ra-ham không sẵn lòng vâng lời Đức Chúa Trời cách tuyệt đối, đức tin cha ông chỉ là một cái gì không có thật, và nếu Ra-háp không sẵn lòng liều bỏ tất cả để giúp đỡ các thám tử, đức tin của bà cũng vô dụng.

Hai thí dụ trên đã chứng minh đầy đủ và dứt khoát rằng đức tin với việc làm không hề đối lập nhau, thật ra cả hai vốn bất khả phân ly. Nếu không có đức tin thì chẳng có gì thúc đẩy được một người hành động, mà đức tin của một người cũng chưa kể là thật nếu nó không thúc đẩy người ấy hành động. Đức tin và việc làm là hai mặt kết hợp hỗ tương của một người kinh nghiệm về Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa xin giúp con trọn lòng tin cậy Ngài và hết lòng trong việc lành để qua đó người khác biết con là con cái Ngài.

(c) 2024 svtk.net