Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Ngày Tính Sổ

Ô-sê 10:7-10; Lu-ca 13:1-5

"Nhưng nếu các ngươi chẳng ăn năn, thì hết thảy cũng sẽ bị hư mất như vậy." (Lu-ca 13:5 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Có lời tiên tri nào về số phận Sa-ma-ri? Hình ảnh "bọt biển" cho thấy gì về số phận của vua chúa? Thần tượng họ đã tôn thờ có giúp được gì cho họ không? Tại sao? Kinh nghiệm của dân Y-sơ-ra-ên cho chúng ta biết hình ảnh nào về ngày Chúa đến? Bạn cần phải làm gì ngay hôm nay?

Chắc bạn cũng có lần thắc mắc: sao Chúa không hình phạt những người làm ác. Nhưng Chúa quả quyết rằng những người làm ác sẽ không thoát khỏi sự sửa phạt của Chúa. Có người Chúa sửa phạt ngay trên đời này. Có người Chúa đợi đến đời sau. Nhưng trước hay sau Chúa cũng sẽ tính sổ, và thanh toán sòng phẳng cho mọi người.

Trong trường hợp nước Y-sơ-ra-ên khi xưa, Chúa đã sửa phạt họ không chậm trễ. Dầu ở nơi hiểm hóc, đất nước họ cũng không thoát khỏi gót giày xâm lấn của ngoại bang. Lúc bấy giờ, các vua chúa của họ không thể nào bảo vệ họ được. Vua chúa cũng chỉ như bọt biển, vội tan theo các lượn sóng xâm lăng của ngoại nhân (c. #7). Thần tượng của họ bất lực, không giúp ích gì được. Các nơi thờ phượng bị hoang phế (c. #8). Bấy giờ người ta mong cho núi đồi sụp đổ để che dấu sự xấu hổ của mình.

Kinh nghiệm bi đát trên của nước Y-sơ-ra-ên là hình ảnh tượng trưng cho ngày chung kết của thế giới khi Chúa tái lâm (Khải-huyền 6:16). Lúc ấy Chúa sẽ tính sổ mỗi người. Chúng ta hãy thanh toán với Chúa trước khi đến ngày tính sổ ấy bằng cách ăn năn, và nhờ Chúa Giê-xu trả xong nợ cho chúng ta.

Con cảm ơn Chúa đã trả xong món nợ tội lỗi của con bằng chính huyết của Ngài. Xin cho con biết mách bảo những người xung quanh để họ biết đến với Ngài và được xóa đi món nợ kinh khiếp của họ.

(c) 2024 svtk.net