Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Vỡ Đất Mới

Ô-sê 10:10-15

"Hãy cày vỡ đất mới." (c. #12)

Câu hỏi suy ngẫm: Mệnh lệnh "vỡ đất mới" ở đây có nghĩa gì? Tại sao phải "vỡ đất mới"? Loại giống nào họ cần phải gieo? Có mệnh lệnh và lời hứa nào cho bạn hôm nay? Bạn đáp ứng thế nào?

Trong phân đoạn Thánh Kinh hôm nay, Ô-sê dùng các hình ảnh nông nghiệp để ví sánh với tình cảnh của nước ông. Nước ấy xưa kia giống như một con bò tơ ngoan thuần và được chủ ưa thích. Con bò ấy được miễn công tác kéo cày nặng nhọc (ta đã qua trên cổ béo tốt nó, c. #12), và được làm công tác thoải mái là đạp lúa (Công tác nhẹ và được ăn uống no nê). Nhưng nay con bò ấy không còn vinh hạnh đó nữa, nó phải kéo cày vất vả. Bỏ Chúa quả là một điều bất hạnh.

Hình ảnh thứ hai Ô-sê dùng là cày cấy, gieo trồng. Chúa kêu gọi con dân Ngài hãy cày vỡ đất mới, và gieo giống tốt. Giống tốt là giống công bình cần phải được gieo trên đất mới thì mới mong gặt hái quả tốt được. Đất cũ đã bị ô nhiễm bởi cây cỏ độc hại, không thể gieo trồng được nữa.

Người theo Chúa cần lìa bỏ khu vườn gai gốc, và bắt đầu vun trồng một khu vườn mới tươi đẹp trong tâm linh mình. Hãy nhờ Chúa cày xới những vùng đất mới: tập tành những thói quen mới tốt đẹp. Hãy chọn gieo những giống tốt: thực hành những điều tốt đẹp. Và cũng hãy để mưa công bình tưới ướt khu vườn của mình: học hỏi, suy gẫm Lời Chúa. Nhờ đó chúng ta mới sinh những bông trái tốt đẹp được. Sống công chính chúng ta sẽ làm cho danh Chúa được cả sáng, và cuộc đời chúng ta sẽ được dồi dào phước hạnh.

Chúa ơi xin giúp con biết vun trồng khu vườn tâm linh bằng Lời Chúa mỗi ngày để cuộc đời con trở nên nguồn phước.

(c) 2024 svtk.net